Khai trừ Đảng chủ tịch UBND và chủ tịch Hội phụ nữ xã 'quan hệ bất chính'

Admin
Trước đó, chiều 12-6, sau khi dự cuộc họp tại cơ sở, ông Gương trở về phòng làm việc ở công sở xã Thành Mỹ. Bất ngờ một nhóm người được cho là người trong gia đình của bà Hà xông vào phòng làm việc của ông Gương đánh ghen.

 Công sở xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành - nơi ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà công tác - Ảnh do người dân cung cấp

Ông Trương Văn Gương - phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) và bà Trương Thị Hà - chủ tịch Hội phụ nữ xã này vừa bị khai trừ ra khỏi Đảng do có quan hệ bất chính.

Theo thông báo ngày 18-6 của Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Thạch Thành, ngày 13-6, thường trực huyện ủy nhận được báo cáo của Công an huyện Thạch Thành về vụ đánh ghen liên quan đến ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà (có kèm theo video làm vật chứng).

Ngày 14-6, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Thạch Thành đã vào cuộc kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Gương và bà Hà.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra của Ủy ban kiểm tra, ngày 18-6, Ban thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã họp, thảo luận và thống nhất kết luận: "Việc làm của ông Gương, bà Hà là thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên, tiêu chuẩn đảng viên, vi phạm quy chế văn hóa công sở; vi phạm Quy định 37 (ngày 25-10-2021) của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; vi phạm Quy định 101 (ngày 7-6-2012) của Ban bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Ban thường vụ Huyện ủy Thạch Thành quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi đảng đối với ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà.

Cùng với việc xử lý kỷ luật về đảng, ông Gương, bà Hà còn bị xử lý kỷ luật về chính quyền và đoàn thể theo quy định.

Như đã đưa tin ban đầu, chiều 12-6, sau khi dự cuộc họp tại cơ sở, ông Gương trở về phòng làm việc ở công sở xã Thành Mỹ.

Lúc này, bất ngờ có một nhóm người được cho là người trong gia đình của bà Hà xông vào phòng làm việc của ông Gương đánh ghen, gây mất trật tự nơi công sở.

Ông Trương Hồng Duân - bí thư Đảng ủy xã Thành Mỹ - cho biết người trong gia đình của bà Hà kéo đến phòng làm việc của ông Gương đánh ghen vì tố cáo ông Gương có quan hệ bất chính với bà Hà.

 

Tác giả: HÀ ĐỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ