Khởi tố giám đốc người Hàn Quốc trong vụ phát hiện thi thể người trong vali

Admin
Liên quan vụ án mạng và để thi thể trong vali xảy ra ở khu dân cư phường Tân Phong, quận 7, ngày 9.12, Viện KSND TPHCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Jeong In Cheol, người Hàn Quốc, về tội \'giết người\' và \'cướp tài sản\'.

 Jeong In Cheol bị khởi tố 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 9.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM cho hay đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về tội Giết người và Cướp tài sản. Người bị hại trong vụ việc được xác định là anh Han Young Duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc). Các quyết định đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu của công an, Jeong In Cheol thành lập Công ty Creata Việt Nam, có trụ sở tại quận 7 từ tháng 1.2018. Công ty có hơn 10 nhân viên người Việt và Hàn Quốc có chức năng kinh doanh, Marketing...

Tháng 3.2019, Han Tong Duk có hùn hạp 1,8 tỉ đồng để làm ăn với Jeong In Cheol. Tuy nhiên, công việc sau đó không thuận lợi. Giữa tháng 11, Han Tong Duk mượn Jeong In Cheol 2,7 tỉ đồng, nói 2 ngày sau sẽ trả. Han Tong Duk sau đó không trả mà đòi cấn trừ vào số tiền 1,8 tỉ đồng đã hùn hạp làm ăn trước đó. Điều này làm Jeong In Cheol bực tức.

Bị can sau đó nảy sinh ý định bắt cóc bạn để đòi nợ, nếu không lấy được tiền sẽ sát hại nạn nhân. Để chuẩn bị cho kế hoạch, Jeong In Cheol mua một cưa tay, kìm, kéo, túi nylon và thuốc ngủ đem về cất giấu ở công ty.

Ngày 26.11, Cheol bỏ thuốc ngủ vào nước cho Duk uống rồi giết Duk. Sau đó Cheol phân xác nạn nhân thành 11 phần, cho vào nhiều bao nylon rồi mang lên sân thượng cất giấu.

Sáng 27.11, Jeong In Cheol vẫn đi làm và nhờ nhân viên đi bán 2 chiếc vòng của nạn nhân. Số vòng này, nhân viên hỏi tiệm vàng chỉ thu được giá 80 triệu đồng, nên Jeong In Cheol nói nhân viên mang về.

Chiều cùng ngày, Jeong In Cheol thú nhận với một số nhân viên mình đã giết người rồi nhanh chóng lái xe tẩu thoát.

Sau 12 giờ, trưa 28.11, cảnh sát bắt được Cheol khi đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư ở quận 2, TPHCM.

Tác giả: ANH TÚ

Nguồn tin: Báo Lao động