Không đòi được nợ, mang vòng hoa tang tới nhà chị gái của "con nợ" để "khủng bố"

Admin
Gia đình 1 cô giáo ở TP Thanh Hóa nhiều lần bị kẻ xấu kéo tới nhà ném chất bẩn, mang vòng hoa tang đặt trước nhà để \"khủng bố\", trong khi người vay nợ là 2 người 2 em trai của cô giáo này.

Ngày 27-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú 7 đối tượng về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Ổ nhóm bị khởi tố gồm: Vũ Anh Huy (tức Huy "đô"; SN 1997; ngụ số nhà 52 phố Dốc Ga, Phường Phú Sơn); Vũ Minh Chiến (SN 1998); Nguyễn Văn Hoàng (SN 2002); Nguyễn Đình Dương (SN 2002; cùng ngụ phường Đông Hương); Nguyễn Bá Tùng (SN 2001); Hàn Viết Nam (SN 2003; cùng ngụ phường Đông Thọ) và Trần Ngọc Hùng (SN 2000; ngụ phường Đông Cương), TP Thanh Hóa.

 Ổ nhóm mang vòng hoa tang tới nhà dân khủng bố, tạt chất bẩn vào nhà để đòi nợ - Ảnh: Công an Thanh Hóa

Theo tài liệu điều tra, xuất phát từ việc anh L.V.T. (SN 1993) và anh L.V.T.A. là 2 anh em trai ở xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân có vay tiền của Vũ Anh Huy và hiện không có khả năng trả nợ.

Huy đã tìm đến nhà anh T. nhiều lần để đòi tiền nhưng không được. Do đó, Huy đã tìm đến nhà chị L.T.L. ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa (là chị gái của anh T. và anh A). để gây sức ép đòi nợ. Tuy nhiên, không có kết quả.

Khi không đòi được tiền, Huy đã chỉ đạo, xúi giục những thanh niên trên 9 lần đến nhà riêng của chị L. ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa ném chất bẩn vào nhà. Nghiêm trọng hơn, ổ nhóm này còn 2 lần mang vòng hoa tang đến đặt trước cửa nhà chị L để "khủng bố".

Ngoài ra, Huy còn cho "đàn em" đến nơi làm việc của chị L. là cổng một trường THCS ở TP Thanh Hóa đứng tụ tập để gây sức ép đòi chị L. trả nợ cho 2 em trai.

Trước sự việc trên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an TP Thanh Hóa huy động lực lượng tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ. Đến ngày 27-7 đã có đủ căn cứ để tiến hành khởi tố 7 bị can nói trên về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hiện Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động