Không vay được tiền phẫu thuật, cô giáo tiểu học nguy kịch tính mạng

Admin
Vừa trải qua giai đoạn cấp cứu sinh tử, chị tiếp tục chuẩn bị phải đối mặt với ca mổ tiếp theo nhưng số tiền đi vay đã cạn, chỉ còn nước mắt cứ giàn giụa chảy ra. Chị nghĩ đến cái chết cho mọi người khỏi phải khổ nhưng tiếng gọi mẹ của đứa con 3 tuổi vẳng qua điện thoại khiến chị giật mình, run sợ.

Tôi gặp chị, tại phòng Hồi sức tích cực của bệnh viện Việt Đức khi chị vừa mới tỉnh dậy được một lúc. Sức khỏe yếu và còn khá mệt khiến chị gần như không thể nói chuyện mà chỉ có thể nhìn, gật đầu rồi trào nước mắt. Đi chăm vợ, anh Sơn trông khá mệt sau nhiều ngày dài không ngủ, buồn bã tâm sự: “Mới cách đây ít hôm thôi, anh còn tưởng không còn giữ được cô ấy bên cạnh mình nữa. Giờ thì đỡ lo hơn 1 chút rồi vì cô ấy đã tỉnh nhưng bác sĩ cho biết cô ấy sẽ tiếp tục phải mổ nữa em ạ. Tiền thì không còn một đồng, sức khỏe vợ anh lại kém, anh thật sự không biết rồi mọi chuyện sẽ như thế nào nữa”.

 Chị Phương vừa trải qua cuộc mổ sỏi niệu quản bên trái thì bị nhiễm trùng. 

 Anh Sơn đi vay mượn khắp nơi số tiền khoảng 140 triệu đồng để chữa trị cho vợ.

Hiểu được sự lo lắng của người nhà bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Việt Minh - Khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Việt Đức giải thích thêm với chúng tôi: “Chị Phương đã từng mổ sỏi tiết niệu bên phải 2 lần, lần đầu vào năm 2008 và lần 2 là vào tháng 7/2018. Sau mổ lần 2 khoảng 10 ngày thì bệnh nhân xuất hiện sốt cao, rét run, sốc nhiễm trùng nên ở tuyến dưới đã phải lọc máu trong tình trạng nguy cấp. Bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạng ngừng tuần hoàn và đã được điều trị ở phòng cấp cứu và hồi sức tích cực.

Tại đây chúng tôi cho bệnh nhân thở máy, truyền dịch, dùng thuốc kháng sinh nên tình hình được kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên có một vấn đề đó là ngoài việc đã từng mổ sỏi ở bên phải thì hiện tại chị ấy còn đang có sỏi bên trái nữa gây tắc niệu quản và thận bên trái bị giãn dẫn đến suy thận. Việc có sỏi như vậy chắc chắn là bệnh nhân phải mổ nhưng với tình hình sức khỏe hiện tại không thể tham gia cuộc mổ được nên phải điều trị trước đã rồi sẽ tiến hành phẫu thuật”.

 Hiện tại chị lại xuất hiện sỏi niệu quản bên phải nên sẽ tiếp tục phải phẫu thuật nữa.

Vừa trải qua cảm giác mấp mé cánh cửa tử thần, tới đây chị lại tiếp tục bước vào cuộc chiến sinh tử đầy cam go. Bản thân là cô giáo dạy trường tiểu học xã Quỳnh Lâm B, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An với đồng lương ít ỏi, chị chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày chứ không để ra được đồng nào cả. Lần này bất ngờ lên viện, anh Sơn chạy đôn, chạy đáo vay mượn khắp nơi những tưởng Thần chết buông tay chị rồi thì được đón vợ về. Nào ngờ… trước mặt còn là 1 ca mổ nữa.

 Chị sợ hãi, run rẩy khi nhớ đến đứa con nhỏ và các học trò của mình.

 Anh không biết còn giữ được cô ấy bên mình bao lâu nữa bởi số tiền đi vay đã hết sạch rồi - Anh Sơn nghẹn ngào nói.

“Bản thân anh ở nhà thì làm việc tự do cũng không có thu nhập ổn định, vợ đi viện điều trị tính đến nay hết khoảng 140 triệu rồi. Trong tổng số tiền đó có 1 phần là nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè của vợ giúp, phần còn lại là anh đi vay nóng, vay lãi. Giờ vợ tiếp tục phải mổ nữa anh không biết kêu cứu ở đâu nữa nên thật sự là cùng đường rồi em ạ” – Anh Sơn nghẹn ngào.

Bản thân hiểu được tình hình sức khỏe cũng như sự bế tắc của chồng nên cứ lúc nào tỉnh dậy được là chị lại khóc. Chị sợ hãi ngày phải xa chồng, xa con đang đến gần với mình mà bản thân lại bất lực. Nhớ lại lời gọi mẹ của con qua điện thoại, chị lại run rẩy, thương con đến thắt ruột mà chẳng biết phải làm sao.

 Cô giáo Phương mong ước có tiền phẫu thuật để cô được trở về với con nhỏ và học sinh thân yêu.

Con nhỏ đã vậy, nhắc đến trường, đến lớp, đến bao lứa học trò thân thương chị cũng mủi lòng. Nước mắt ướt nhèm, tràn xuống cả cổ, là chị muốn sống, muốn được tiếp tục đứng trên bục giảng lắm nhưng các con ơi, cô làm sao cố được khi mà mọi đồng tiền cuối cùng trong gia đình đã chẳng còn nữa…

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Mã số 3119: Anh Mai Xuân Sơn (xóm 6, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An)

Số ĐT: 0382.545.928