Không yêu thì thôi, yêu phải được thế này

Admin
Không chỉ là yêu, còn là bạn thân: Người ấy phải hiểu được những suy nghĩ của bạn, là người bạn luôn nghĩ đến và có thể dựa vào những lúc gặp khó khăn, biết khi nào bạn vui, khi nào bạn buồn, và luôn ở đó để tâm trạng bạn tốt hơn dù có thể chỉ là chỉ kề bên, lắng nghe và không cần nói gì cả.

 

Thực tế cho thấy, những mối tình lâu bền thường xảy ra khi cả hai người không chỉ là yêu, mà còn hiểu nhau sâu sắc như những người bạn thân.

2. Dù dính nhau như sam cũng vẫn phải có cuộc sống riêng

Điều quan trọng trong tình yêu là hai người trở thành bạn thân, nhưng điều quan trọng hơn là vẫn phải có những thứ mỗi người tự làm cho riêng mình.

Đó có thể là việc học tập, sự nghiệp của bạn, hoặc thậm chí là một sở thích, bạn tự làm mà hoàn toàn không liên quan đến người kia. Chính điều này mang đến cho bạn thời gian “nghỉ giữa hiệp” quý giá trong mối quan hệ hai người, một yếu tố không thể thiếu nếu muốn yêu dài lâu, yêu đam mê.

3. Không bất đồng trong những vấn đề lớn

Bạn không cần phải đồng ý với nhau trong tất tần tật mọi thứ đâu, nhưng nói đến mục tiêu và các giá trị cuộc sống, thì hai người phải có cùng quan điểm.

Ví dụ sẽ rất khó khăn nếu một người theo chủ nghĩa dịch chuyển, trong khi người kia lại ngại thay đổi, chỉ muốn cuộc sống ổn định, hoặc một người muốn sau này có thật nhiều con nhưng người kia lại không ưa trẻ nhỏ.

3. Biết khi nào nên thay đổi

Mọi thứ ổn định theo guồng quay thường mang lại cảm giác an toàn, nhưng cũng từ đó mà nhàm chán. Biết khi nào nên thay đổi để phá vỡ thói quen sẽ tránh được cảm giác thất vọng không cần thiết, khiến cho tình yêu của hai người luôn mới mẻ và có thể nắm tay nhau qua thử thách của thời gian. Sự thay đổi này bao gồm cả những điều nho nhỏ như hẹn hò ở một nơi khác đi so với bình thường hoặc không phải lúc nào cũng là nói chuyện với nhau qua điện thoại.

4. Cảm thấy thoải mái khi nói với nhau về “chuyện ấy”

Không phải là cách nói chuyện tiếu lâm tục tĩu nhé, thoải mái nói “chuyện ấy” ở đây là cảm giác không ngần ngại khi trao đổi với nhau về những vấn đề lớn hơn bên gối chăn, những vấn đề có thể khiến bạn mất hứng hoặc khó chịu. Nói ra được những chuyện này một cách cởi mở với nhau giúp cho mối quan hệ bền vững hơn.

5. Tranh cãi không đẩy được hai người ra xa nhau

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng một khi đã yêu và yêu nghiêm túc, yêu lâu dài, các cuộc tranh cãi thực sự giúp mang hai người đến gần nhau hơn. Bạn biết rằng bên người ấy mình có thể tức giận, nhưng cảm xúc đó không kéo dài mãi mãi.

6. Trân trọng sự có mặt của người kia trong cuộc đời mình

Mọi mối tình đều không xứng đáng tồn tại nếu một trong hai người không hề tôn trọng sự có mặt của người kia trong cuộc sống của mình. Nếu bạn yêu một người, nhận được sự quan tâm, chăm sóc, tình yêu của người ấy, hãy đáp lại như vậy, trân trọng họ, tuyệt đối không làm họ tổn thương, tuyệt đối không khiến họ có cảm giác đối với họ, bạn "có cũng được, không có cũng chẳng sao". Và nếu bạn nhận được một tình yêu nửa vời như vậy, thì đã đến lúc bạn ra đi để tìm một người khác hiểu rõ giá trị của bạn rồi.