Kia sắp ra mắt phiên bản động cơ hybrid cho Sportage và Sorento.

Admin
Hòa cùng xu thế phát triển các mẫu xe hybrid thân thiện với môi trường, Kia đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản hybrid cho hàng loạt dòng xe chủ lực như Sportage và Sorento.

Theo giám đốc tiếp thị Kia châu Âu, ông Artur Martins, hãng xe này sẽ sớm ra mắt mẫu Ceed phiên bản hybrid sạc điện đầu tiên, sử dụng hệ động cơ giống với chiếc Niro PHEV bao gồm một động cơ đốt trong 1,6 lít 139 mã lực kết hợp mô-tơ điện công suất 59kWh và ắc quy 8,4kWh.

 Kia sẽ hybrid hóa rất nhiều dòng sản phẩm của mình

Sau đó, Kia sẽ tiếp tục chuyển hướng sang 2 chiếc SUV ăn khách là Sportage và Sorento. Theo ông Martins, mục tiêu của Kia là điện hóa 25% tới 30% tất cả các mẫu xe của mình để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải đang ngày cảng khắt khe tại những nước châu Âu.

Trước khi bất kì mẫu xe hybrid nào trình làng, Kia sẽ ra mắt chiếc Soul EV chạy thuần điện hoàn toàn mới ở triển lãm Los Angeles vào tháng 11. Soul EV sẽ có nhiều phiên bản, trong đó bản cao cấp nhất sẽ sử dụng động ắc quy công suất 60kWh với tầm hoạt động 482km.

Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin, hãng xe Hàn Quốc còn đang bí mật phát triển một mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro với thiết kế gần giống chiếc SUV Sorento.