"Kiếp đỏ đen" của Duy Mạnh được chia sẻ rầm rộ trong mùa World Cup 2018

Admin
Khi “cơn sốt” World Cup 2018 đang sục sôi cũng là lời bài hát ca khúc Kiếp đỏ đen của Duy Mạnh được chia sẻ rầm rộ khắp ngóc ngách trên mạng xã hội. Vậy, lý do vì sao sau hơn chục năm ca khúc này vẫn gây sốt?

Khi World Cup 2018 đang nóng lên từng ngày thì nạn cá độ cũng "vào mùa". Nhiều người phát cuồng với bóng đá vì hâm mộ, nhưng cũng có không ít cảnh tan nhà nát cửa vì trái bóng. Đó là khi một số người mượn những trận cầu để cá độ, sát phạt nhau, bất chấp hệ lụy. Trên mạng xã hội, một lần nữa Kiếp đỏ đen – ca khúc gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ Duy Mạnh lại được chia sẻ rầm rộ như một lời cảnh tỉnh đối với cổ động viên cuồng nhiệt của môn thể thao vua.

 Hơn chục năm qua, khán giả vẫn quen gọi Duy Mạnh là giọng ca Kiếp đỏ đen.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ca sĩ Duy Mạnh cho biết: “Thật ra, tôi cũng không quá bất ngờ khi ca khúc Kiếp đỏ đen được cư dân mạng “đào mộ” và “gây sốt” trong mùa World Cup năm nay. Bởi, ở những giải đấu khác hay sự kiện liên quan tới bóng đá, mọi người vẫn hay nghe lại ca khúc này”.

Hơn chục năm nay, Kiếp đỏ đen là ca khúc đã rất quen thuộc với nhiều khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ môn thể thao vua. Tuy nhiên, theo “cha đẻ” của ca khúc, anh đã quá quen với việc nhiều khán giả không biết đến tên mình dù rằng họ thuộc nằm lòng bài hát. Thậm chí, đến bây giờ, nhiều người gặp Duy Mạnh ngoài đời vẫn quen gọi anh là giọng ca Kiếp đỏ đen.

Dù nhạc và lời của Kiếp đỏ đen vốn rất quen tai, nhưng có lẽ ít ai hiểu được nội dung sâu xa mà Duy Mạnh muốn nhắn nhủ qua ca khúc này. Nam ca sĩ chia sẻ: “Nếu ai mới nghe qua sẽ chỉ hiểu được bề nổi của Kiếp đỏ đen là phản ánh cuộc sống của những người ham mê cá độ, cờ bạc. Nhưng, tận trong sâu thẳm, tôi muốn hướng về một điều sâu xa hơn, nếu cứ mải ăn chơi sa đọa, gian lận thì phải trả giá đắt. Đến lúc hối hận thì cũng quá muộn màng. Tựa như lời bài hát: “Đời bạc gian lắm phũ phàng/ Tiền có kiếm như nước rồi cũng sẽ trôi hết/ Tay không trắng tay lại về không?”.

 Ca sĩ Duy Mạnh cảm thấy buồn khi nhiều người tận dụng cá độ, cờ bạc để làm giàu.

Lý giải vì sao ca khúc Kiếp đỏ đen lại “gây sốt” trong mỗi mùa bóng, đặc biệt là World Cup, Duy Mạnh cho hay: “Bên cạnh niềm đam mê và hâm mộ dành cho trái bóng, không ít người sa đà vào tệ nạn đến lúc trắng tay mới cảm thấy thấm. Và Kiếp đỏ đen như đánh trúng “tim đen” của họ. Và, có muôn vàn trạng thái khi nghe ca khúc này. Trong khi người thua nghe vì cảm thấy hợp tâm trạng, thì người thắng lại mượn lời để mỉa mai người trắng tay. Nhưng, tôi thấy hiện nay thiên hướng mượn lời của Kiếp đỏ đen để mỉa mai người thua cá độ, cờ bạc là phần nhiều”.

Tuy nhiên, là “cha đẻ” của ca khúc Kiếp đỏ đen, ca sĩ Duy Mạnh lại có góc nhìn khác. “Thật sự, khi đặt bút sáng tác tôi không muốn mỉa mai bất kỳ ai. Tôi chỉ muốn thông qua ca khúc này để lên tiếng cảnh tỉnh mọi người trước các tệ nạn xã hội, đặc biệt là cá độ, bài bạc. Bởi, trò chơi nào cũng chỉ mang tính chất giải trí thôi, nên chơi vừa đủ, dừng đúng lúc, đúng thời điểm. Đừng để tới độ phải bán nhà cửa, tay trắng, làm khổ gia đình thì hối hận cũng không kịp nữa. Thật đáng buồn khi nhiều người lại tận dụng cờ bạc để làm giàu, lòng tham vô đáy có thể khiến con người sa ngã, tay trắng lúc nào không hay”, nam ca sĩ bày tỏ.