Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 dự kiến vào ngày 6 và 7/8

Admin
Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 6 và 7/8 tại 42 địa phương có thí sinh đăng ký.

Ngày 14/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chủ trì cuộc họp trực tuyến với các Sở GD&ĐT có thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, năm 2021.

Hiện hơn 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh, thành phố chưa dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Các em nguyện vọng tham gia thi đợt 2. Các thí sinh này thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang cư trú ở địa bàn cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch COVID-19. An Giang là tỉnh có số lượng thí sinh mong muốn dự thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến là Đồng Tháp, Bình Định, TP.HCM.

Sau khi nghe ý kiến các Sở GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ diễn ra vào hai ngày 6 và 7/8. Các thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào chiều 5/8.

 Thí sinh làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Riêng với thí sinh thuộc diện F0 được phép đặc cách tốt nghiệp THPT ở đợt 1 nếu nguyện vọng dự thi ở đợt 2 thì vẫn có thể tham gia. Các thí sinh này cần đơn hủy quyền lợi được đặc cách.

Mỗi Sở sẽ thành lập một hội đồng thi. Cùng với đó, Bộ GD&ĐT đồng ý cho tổ chức hội đồng thi ghép như năm 2020. Cụ thể, các địa phương số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít có thể gửi đến dự thi tại hội đồng thi của tỉnh, thành phố lân cận.

Trong đợt 2 thi tốt nghiệp THPT tới, Bộ GD&ĐT sẽ hỗ trợ công tác in, sao đề thi cho các Sở có ít thí sinh đăng ký dự thi và có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương về việc tổ chức kỳ thi.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị, các Sở GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế của dịch COVID-19 và số thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 tại địa phương, xin ý kiến lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố về phương án tổ chức kỳ thi.

Tác giả: MINH KHÔI

Nguồn tin: Báo VTC