Lâm Đồng: Kỷ luật cảnh cáo một hiệu trưởng do sai phạm về tài chính

Admin
Đó là bà Lê Thị Tuyết Oanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng), vừa bị Chủ tịch UBND thành phố ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với hình thức “cảnh cáo”.

 Trường Tiểu học Lê Quý Đôn - nơi xảy ra sai phạm của Hiệu trưởng

Theo đó, bà Oanh bị kỷ luật với hình thức “cảnh cáo”, do đã: “Vi phạm Khoản 4 Điều 8; Điều 10 (Khoản 1,3,4 và 6) Luật Cán bộ công chức năm 2008”.

Cụ thể, bà Oanh đã làm khống hồ sơ thanh toán tiền ngân sách trong các hoạt động phun thuốc diệt côn trùng năm học 2017-2018 chuyển cho Công ty Y tế Đà Lạt xanh 14 triệu đồng; bảo trì máy tính năm học 2017-2018 với số tiền 8 triệu đồng; tổng số tiền đã được thanh toán không đúng quy định là: 22 triệu đồng.

Hiệu trưởng này còn làm trái với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của tỉnh Lâm Đồng về việc dạy thêm, học thêm, khi chỉ đạo thu tiền học sinh học tiếng Anh chương trình I-Learn 360.000 đồng/học sinh của khối 1, 2 năm học 2016-2017 không thông qua bộ phận tài vụ, nhưng lại chỉ đạo lấy tiền ngân sách làm phần thưởng phát cho học sinh khá giỏi của chương trình này.

Bên cạnh đó, bà Oanh còn mắc sai phạm trong việc chỉ đạo thu quỹ đội năm học 2016-2017, giao tổng phụ trách đội tự thu từ các lớp nộp lại cho kế toán giữ và tự chi không đưa vào sổ thủ - chi của bộ phận tài vụ nhà trường với số tiền hơn 33 triệu đồng.

Không những thế, bà Oanh còn thiếu kiểm tra, giám sát đối với hoạt động mua, thanh toán, xuất nhập thực phẩm ăn bán trú của học sinh; ký chứng từ thanh toán tiền ăn bán trú cao hơn thực tế; việc kiểm tra, giám sát đầu vào thực phẩm không đúng trình tự, thủ tục và tài chính kế toán...