Lần thứ 2 hoãn phiên tòa xét xử vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh

Admin
Sáng 28/2, ở lần thứ 2 đưa ra xét xử, tòa một lần nữa hoãn xử do chưa rõ kết quả kiểm định tài sản, vắng mặt các bên giám định...

Sáng nay (28/2), Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tiếp tục mở phiên tòa xét xử vụ án sà lan tông sập cầu Ghềnh xảy ra vào tháng 3/2016. Tuy nhiên, đây là lần thứ 2 tòa hoãn xử.

 Cầu Ghềnh bị tông sập hoàn toàn. (Ảnh: Vnexpress)

Các bị cáo gồm: Phan Thế Thượng (63 tuổi), chủ tàu kéo bị xét xử với tội danh “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” và “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”; Trần Văn Giang (36 tuổi), tài công bị xét xử về hành tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Trước đó, vào giữa tháng 11/2017, vụ án này đã đưa ra xét xử nhưng tòa tạm hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung ngay sau phần xét hỏi vì còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Sáng 28/2, ở lần thứ 2 đưa ra xét xử, tòa một lần nữa hoãn xử do chưa rõ kết quả kiểm định tài sản, vắng mặt các bên giám định, thẩm định giá, các bên đòi bồi thường thiệt hại, các bên có quyền lợi nghĩa vụ liên quan…

Luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn với 2 bị cáo từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, tòa hoãn xử mà không đề cập đến nội dung này.

Theo cáo trạng, khoảng 11h30 ngày 20/3/2016, Trần Văn Giang không có bằng thuyền trưởng nhưng được Phan Thế Thượng thuê điều khiển tàu kéo đẩy sà lan chở theo 800 tấn cát trên sông Đồng Nai theo hướng đi lên thượng nguồn.

Đến khu vực cầu Đồng Nai Lớn (tức cầu Ghềnh, thuộc địa phận TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thì sà lan đã va trạm với mặt ngoài trụ cầu số 2 làm trụ cầu số 2, nhịp số 2 và nhịp số 3 của cầu Ghềnh bị gãy sập xuống sông; chìm tàu kéo và lật sà lan. Một số người trên cầu bị rơi xuống sông nhưng may mắn không có thiệt hại về người. Phương tiện tàu kéo sau đó được xác định đã hết hạn chứng nhận an toàn kỹ thuật và môi trường./.