Lexus sẽ trình làng MPV mới chung khung gầm với Toyota Alphard?

Admin
Hãng xe sang Lexus đã tung hình ảnh về một mẫu MPV hạng sang mới có thể được xây dựng trên nền tảng của mẫu Toyota Alphard đang không có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.

Có vẻ Lexus sắp ra mắt một MPV hạng sang tại triển lãm Shanghai Auto Show chuẩn bị diễn ra vào giữa tháng 4. Mẫu xe này đã được đồn đón từ tháng 10 năm ngoái khi Chủ tịch của Lexus Manila phát biểu "một phiên bản Lexus của Toyota Alphard thực sự nằm trong danh sách mơ ước của tôi."

 Hình ảnh gợi mở về mẫu MPV mới của Lexus.

Mới đây, Lexus Đài Loan đã đăng một tấm hình lên trang Facebook cùng một dòng thông điệp: "The luxury of space". Khi được dịch ra, bài post này cho thêm thông tin: "Làm thế nào để Lexus thoát khỏi giới hạn của việc lưu thông trên đường? Khi chiếc xe được nâng cấp thành một không gian riêng tư cá nhân". Điều này nhiều khả năng có liên hệ đến một mẫu MPV.

Hình ảnh giới thiệu trên cũng cho thấy bằng chứng rõ ràng hơn khi chỉ ra các cụm đèn pha có thiết kế giống với mẫu xe Toyota Alphard được đặt cân đối hai bên lưới tản nhiệt - dù đèn định vị ban ngày có hình dáng nhọn đặc trưng của các ôtô Lexus. Mẫu MPV hạng sang mới có thể sẽ mang tên gọi LM 350 và LM 300h như đã từng được Lexus Enthusiast cho biết vào năm ngoái.

 Toyota Alphard được ưa chuộng tại một số thị trường tại châu Á.

Các tùy chọn động cơ cũng có thể sẽ giống như Alphard với dung tích 3.5L cho công suất tối đa 296 mã lực, cùng với đó là hệ thống Hybrid được cung cấp sức mạnh bằng động cơ 2.5L (150 mã lực) và hai mô tơ (141 mã lực cho trục trước, 67 mã lực cho trục sau). Cả hai tùy chọn này đều đang được trang bị trên các mẫu Lexus hiện hành.

Nếu mẫu xe này thực sự được chế tạo, có thể Lexus sẽ mang nó về một số thị trường ưa chuộng dòng MPV hạng sang Toyota Alphard tại châu Á.