Lịch sử thú vị của siêu xe McLaren

Admin
Ngoài là một thương hiệu siêu xe nổi tiếng, ít ai biết tập đoàn McLaren từng sản xuất cả một series phim hoạt hình hài hước.

McLaren bắt đầu từ là nhà thiết kế, lái xe, kỹ sư và tay đua người New Zealand Bruce McLaren. Ông là một trong những tay đua đầu tiên cầm lái chiếc Ford GT40 giành chiến thắng tại giải đua Le Mans.

Sau khi chứng tỏ mình là một tay đua thực thụ, ông đã thành lập Bruce McLaren Motor Racing (BMR) vào năm 1963 để tham gia đua F1 vào năm 1966. Tuy nhiên, vào năm 1970, trong khi thử nghiệm chiếc McLaren M8D tại trường đua Goodwood, Anh, ông gặp tai nạn và qua đời.

 Bruce McLaren lúc sinh thời. (Ảnh: CarBuzz)

BMR sau đó được Ron Dennis, một thợ máy chuyên xây dựng các đội đua mua lại. Dennis thành lập Tập đoàn McLaren và McLaren Cars ra đời vào năm 1985.

Đến năm 1992, chiếc xe thương mại đầu tiên của Tập đoàn Anh quốc là McLaren F1 ra mắt. Đây là một trong những siêu xe mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

 (Ảnh: Hotcars)

McLaren đã đi trước đối thủ trong việc phát triển vật liệu composite mang lại sự nhẹ nhàng và linh hoạt cho những chiếc xe của mình.

Chiếc xe Công thức 1 đầu tiên có khung gầm liền khối bằng sợi carbon được McLaren chế tạo vào năm 1981. Chiếc xe đã giành chiến thắng tại British Grand Prix. McLaren cũng đã đưa công nghệ sợi carbon lên những chiếc xe đường trường.

 (Ảnh: Hotcars)

McLaren F1 ngừng sản xuất vào năm 1998 và phải 10 năm sau, công ty mới sản xuất một mẫu xe tiếp theo. Vào năm 2007, McLaren bắt đầu thử nghiệm Ferrari 360. Sau đó, hãng thuê một giám đốc thiết kế mới, Frank Stephenson, người bắt đầu lên ý tưởng cho mẫu xe MP4-12C, sau này được rút ngắn chỉ còn 12C.

Chiếc McLaren 12C được trang bị động cơ V8, sản sinh công suất lên đến 592 mã lực, với khối lượng khô chỉ vỏn vẹn 1.301 kg. Giống F1, 12C có khung gầm bằng sợi carbon, hệ thống treo thủy lực và nhiều tính năng hàng đầu khác.

 (Ảnh: Hotcars)

Toàn bộ công ty của Tập đoàn McLaren được đặt trong một khu đất rộng 500.000 mét vuông ở Anh. Tòa nhà chính gây ấn tượng với một hồ nước lớn và thiết kế hình bán nguyệt.

Có thêm bốn hồ nước nữa trong khuôn viên cùng 59 triệu lít nước được bơm qua các bộ làm mát của tòa nhà.

Tòa nhà thứ hai là Trung tâm Sản xuất của McLaren, được xây dựng vào năm 2011. Tại đây còn có thêm nhà hàng với sức chứa lên đến 700 khách, quầy bar, hồ bơi và phòng tập gym.

Ít ai biết, Mclaren từng sản xuất một series phim hoạt hình dài tập kéo dài ba mùa, với sự góp mặt của nhiều tay đua nổi tiếng như Jenson Button, Fernando Alonso, Lewis Hamilton, Kevin Magnussen, Sergio Pérez và bình luận viên xe đua huyền thoại người Anh Murray Walker.

 (Ảnh: Hotcars)

30 tập đã được xuất bản trên kênh YouTube của hãng xe Anh quốc, cũng như được phát sóng trên kênh truyền hình Sky Sports 1 tại Vương quốc Anh trước các giải đua Grand Prix. Series phim hoạt hình được đánh giá rất cao về độ hài hước và hóm hỉnh.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: Báo VTC