Liverpool 2-1 Tottenham: Định mệnh phút cuối

Admin
Phải nhờ đến bàn thắng may mắn ở những phút cuối cùng của trận đấu, Liverpool mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Tottenham, qua đó tạm thời lấy lại vị trí dẫn đầu của Man City khi đá nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu này, HLV Jurgen Klopp vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 với hầu hết những cái tên quen thuộc. Ông chỉ có thay đổi nhỏ ở hàng tiền vệ khi lão tướng James Milner được đá chính ngay từ đầu, trong khi Fabinho và Naby Keita đều ngồi dự bị. Về phía Tottenham, HLV Mauricio Pochettino gây bất ngờ khi loại Son Heung Min để sử dụng Lucas Moura. Với sự trở lại của Dele Alli, Tottenham có đội hình gần như mạnh nhất.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội chơi vô cùng thận trọng, tuy nhiên những sai lầm của Tottenham đã khiến họ trả giá. Phút 16, Tottenham bất ngờ để hổng cánh trái và Liverpool lập tức khai thác. Nhận bóng thuận lợi, Robertson tạt bóng như đặt cho Roberto Firmino băng vào đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.

 Firmino đánh đầu ghi bàn mở tỉ số

Có bàn khai thông bế tắc, Liverpool càng đá càng hay. Các cầu thủ áo đỏ tạo ra áp lực rất lớn về phía khung thành đội khách và có một loạt tình huống nguy hiểm. Tuy vậy, Sadio Mane và Alexander-Arnold lại bỏ phí các cơ hội rất đáng tiếc.

Tottenham cố gắng giữ vững thế trận để tránh nhận thêm những bàn thua, bởi vậy những đường tấn công trong hiệp 1 của họ vẫn không thực sự sắc nét.

Sang đến hiệp 2, hàng tiền vệ với Delle Ali cố gắng lùi sâu hơn để giúp Spurs chiếm lĩnh tuyễn giữa, và kết quả đội khách đã cầm bóng được nhiều hơn và tổ chức được những pha tấn công tới từ hai biên. Tuy nhiên sự chắc chắc của Van Djik cũng hàng thủ Liverpool đã giúp cho họ đứng vững.

Và rồi những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp. Phút 70, từ pha đá phạt nhanh cực kỳ chính xác của Harry Kane, Trippier đẩy bóng cho Eriksen, tiền vệ này lập tức căng ngang cho Lucas Moura ập vào ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tottenham. Ở tình huống này, hàng thủ của Liverpool không kịp phản ứng vì đường chuyền xa quá đẹp của Kane.

 Những nỗ lực đã giúp Tottenham gỡ hoà

Bất ngờ thủng lưới, HLV Jurgen Klopp lập tức tung Divock Origi và Fabinho vào thay Jordan Henderson và James Milner nhằm tạo đột biến. Tuy vậy, sự thay đổi này không mang lại nhiều hiệu quả. Những phút sau đó, Liverpool thậm chí suýt thủng lưới lần thứ hai vì dâng đội hình lên quá cao. Phút 85, Tottenham phản công nhanh trong thế 2 đánh 1, nhưng Moussa Sissoko lại sút bóng lên trời khi đối mặt với thủ môn Alisson.

Những tưởng Liverpool sẽ phải chia điểm với Tottenham thì thần may mắn đã mỉm cười với họ đúng ở phút 90, khi Alexander-Arnold tạt bóng cho Mo Salah đánh đầu cận thành, thủ môn Hugo Lloris đẩy bóng trúng chân Toby Alderweireld đập ngược lại thành bàn thắng cho Liverpool.

 Bàn thắng có phần may mắn của Salah đã khiến Anfield nổ tung

Với chiến thắng này, Liverpool đã lấy lại ngôi đầu Premier League với 2 điểm nhiều hơn Man City. Trong khi đó, Tottenham chính thức bị M.U cân bằng điểm số và có nguy cơ bị Arsenal vượt qua.