Lộ dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh của một văn phòng đại diện

Admin
Văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh, không được ký kết các hợp đồng kinh tế tuy nhiên ở đây vẫn nhận tiền rồi “cấp chỗ”?

Vừa qua Pháp luật Plus nhận nhiều phản ánh của người dân về việc một Văn phòng đại diện của một công ty TNHH đóng trên địa bàn TP Hội An có nhiều dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Để rõ hơn những gì bạn đọc phản ánh phóng viên Pháp luật Plus đã đến tại nơi người dân phản ánh để nắm tình hình vụ việc nhận thấy tại số 105 đường Tôn Đức Thắng, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam là Văn phòng đại diện nêu trên. Trước cổng của Văn phòng này có ghi là hợp đồng tham quan du lịch…, chuyển phát nhanh hàng hóa, thư từ, bưu phẩm…

 Trụ sở của văn phòng đại diện - Nơi bị phản ánh là có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Theo nhưng gì mà bạn đọc cung cấp và phản ánh thì trong vai trò của một người hành khách đến mua vé tại Văn phòng này đi tuyến Hội An – Huế thì được nhân viên ở đây nhận tiền và đưa cho khách “Phiếu cấp chỗ”.

Câu hỏi đặt ra ở đây liệu chức năng của một Văn phòng đại diện có được phép kinh doanh hay không? Ngoài ra Văn phòng này còn gom khách lẻ để vận chuyển tuyến cố định này không?

 Phiếu cấp chỗ mà Văn phòng này sau khi thu tiền rồi đưa cho khách.

Theo phản ánh, nhà xe của Công ty này chuyên “chạy quanh” TP Hội An nhằm để đón trả khách đi các tuyến, ngoài ra nhà xe này còn cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh, “phá giá” làm các hãng xe khác lao đao?.

Sáng ngày 4/8, phóng viên đã liên hệ với số điện thoại của Văn phòng đại diện nêu trên hỏi mua vé đi Huế thì được người ở đây cho biết là tiền phí là 80 nghìn đồng/người và đến tại 105 Tôn Đức Thắng để đi.

Qua tìm hiểu thực tế của phóng viên Pháp luật Plus những gì mà bạn đọc phản ánh tương đối xác thực.

Sáng 4/8 trao đổi với Pháp luật PLus Lê Văn Sinh – Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết: "Nếu xe vận chuyển hành khách du lịch mà thu tiền chở khách lẻ là không được, chúng tôi sẽ cho thanh tra xử lý xử phạt ngay khi có chứng cứ”.

Theo Khoản 1 điều 37 Luật doanh nghiệp năm 2005 quy định “Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật”.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc./.