Lời khẩn cầu gấp gáp của bé gái bị ung thư xương

Admin
Đau đớn vì bệnh tật hành hạ cả hai cha con, nhà lại quá nghèo, cô bé mới 6 tuổi thốt lên lời cầu cứu.

Hai cha con cùng ung thư

Bé Lê Thị Thúy Huỳnh (sinh năm 2013 ở ấp Phước Hòa, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị bệnh ung thư xương đang rất cần tiền điều trị.

Hoàn cảnh gia đình vô cùng éo le, cả hai cha con cùng mắc căn bệnh hiểm ác. Người cha đã chấp nhận đối mặt với cái chết, nhường hết tiền bạc cho con được chữa bệnh. Tuy nhiên, đến lúc này nhà cửa lâm vào cảnh kiệt quệ, cô bé mới 6 tuổi cũng phải thốt lên lời cầu cứu đầy thương tâm.

 Cha bé đã đầu hàng trước căn bệnh vì lí do không có tiền

Trong thư bé viết: "...Gia đình con khó khăn lắm, những năm trước cha mẹ còn làm mướn, nay cha cũng mắc bệnh hiểm nghèo ung thư phổi, sức khỏe cha yếu, mẹ lo cho cả gia đình… Con mắc bệnh ung thư xương, cha không điều trị. Cha nói để tiền đó mà lo cho con, con nghe mà không cầm được nước mắt…".

Anh Lê Minh Chiến, cha của Thúy Huỳnh phát hiện ung thư phổi cách đây 5 năm. Điều trị được 2 năm thì hết tiền, anh trốn viện về nhà tìm vận may ở những thang thuốc bắc. Anh tìm đến các chùa xin thuốc từ thiện về nhà sắc uống ngày 2 lần. Vợ chồng anh Chiến biết rõ đây là phương án cuối cùng, được chăng hay chớ.

 Bé gái bị ung thư hết sức đau đớn

Tưởng rằng, cuộc sống chỉ khổ đến thế là cùng, nào ngờ năm 2017, cô con gái Thúy Huỳnh lại bị ung thư xương. Tin này như sét đánh ngang tai, cả gia đình anh sốc nặng. Hơn ai hết, anh Chiến hiểu rõ được nỗi đau đớn kinh hoàng mà con gái mình sẽ phải trải qua, bởi chính anh đã từng có lúc như chết đi sống lại vì bệnh tật hành hạ.

Thương cảm bố con anh, họ hàng thân thuộc cũng giúp đỡ, cho vợ chồng anh chị mượn tiền để chữa bệnh cho bé Thúy Huỳnh. Số tiền vay mượn lên tới 100 triệu đồng nhưng bé vẫn chưa hết bệnh.

Câu chuyện giữa chúng tôi và chị Trần Thị Huệ luôn bị ngắt quãng bởi những tiếng nấc. Chị cảm thấy bất lực vì không biết làm cách nào để có tiền cho chồng và con chữa bệnh.

 

Theo phác đồ của bác sĩ, bé Thúy Huỳnh phải được điều trị bằng hóa chất để khối u ở chân nhỏ lại, sau đó sẽ phẫu thuật. Để đạt được điều đó, ít nhất bé phải truyền 5-6 toa thuốc. Gia đình chị phải có khoảng 35-40 triệu đồng, chưa kể những chi phí khác.

Đây là một số tiền lớn không thể có trong một sớm một chiều. Anh Chiến bệnh tật không làm được việc từ vài năm nay, chỉ giúp vợ dọn nhà và chăm sóc đứa con út đang học lớp 6.

 Dưới Thúy Huỳnh còn một người em trai đang học lớp 6 

Lâu nay, chị Huệ thay chồng gánh vác nhiều việc, cả việc kinh tế, chăm sóc con gái. Sức người có hạn, chị không thể kiếm được nhiều tiền, chi phí chữa bệnh cho con phải nhờ vào vay mượn người thân.

“Lần này tôi đưa con đi mà trong lòng lo lắm. Mới mần được có hơn 2 triệu bạc mang lên, bác sĩ kêu đóng 10 triệu tạm ứng. Bây giờ không chữa thì không được, mà chữa không biết lấy tiền đâu ra.

Cháu đã có bảo hiểm y tế nhưng phải dùng thuốc ngoài danh mục gần 40 triệu đồng. Giờ cháu đau nhức suốt ngày đêm, uống thuốc giảm đau liên tục vẫn không bớt. Giờ tôi không biết phải làm sao. Cha nó đã buông mong cứu lấy nó, mà giờ rơi vào tình cảnh này tôi phải làm sao?”, chị Trần Thị Huệ cứ liên tục đặt ra câu hỏi, nước mắt rơi lã chã.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

 Gửi trực tiếp: chị Trần Thị Huệ, ấp Phước Hòa, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. SĐT 0816 701 979