Lời khuyên cho các cô gái trước khi lấy chồng 'chuẩn không cần chỉnh', nếu chỉ mơ đến soái ca có ngày hối đã muộn

Admin
Các cô gái cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi bước vào hôn nhân để tránh những cú sốc.

Bất cứ ai cưới chồng cũng mong gia đình có một cuộc sống hạnh phúc, vợ chồng êm ấm dài lâu. Nhưng ước mơ đôi khi không đi cùng thực tại. Nhiều người bước vào cuộc sống hôn nhân với một hành trang thiếu thốn cả suy nghĩ và nhận thức. Đó là chưa nói những mơ mộng hão huyền quá nhiều nên bị gục ngã trước thử thách không ngờ đến từ cuộc sống chung.

Nếu như bước vào hôn nhân chỉ nghĩ về màu hồng và những điều lãng mạn sẽ khiến bạn thất vọng vì thực tế sẽ nhiều điều phát sinh mà không chuẩn bị tâm lý trước sẽ cảm thấy mệt mỏi. Mới đây, một phụ nữ đã chia sẻ trên mạng xã hội về lời khuyên cực kỳ hữu ích cho chị em.

Người này cho rằng, bạn nào chưa lấy chồng hay có ý định sinh con thì chuẩn bị tâm lý. Bởi vì lấy chồng là bước vào một cuộc sống khác hẳn. "May mắn thì chồng tốt, gia đình chồng tốt, con ngoan, kinh tế khá giả, còn không thì cực đen là ngược lại ".

 

Người này nêu dẫn chứng, ở với bố đẻ có thể muốn gì được nấy, nhưng lấy chồng thì muôn vàn cay đắng, đôi khi làm hết sức mình thì nhà chồng cũng không ghi nhận mà vẫn chê bai, xỉa xói.

Đặc biệt vấn đề áp lực sau sinh con, được người vợ này nêu khá thẳng thắn. "Sau khi sinh con, đứa ngoan không sao, đứa hay quấy có thể khóc đêm vài tháng, có khi vài năm, người mẹ xanh xao vàng vọt, vẫn phải kiếm tiền, làm việc nhà. Bố mẹ chồng thì cho tiền, người xấu thì moi tiền, không có thì chửi bới nhiếc móc, chồng cặp bồ gái gú, về ko giấu còn chửi con chê vợ".

Người này cho rằng, đó chỉ mới là một phần của cuộc sống. Cho nên trước khi lấy chồng chị em hãy nghĩ đến cả điều xấu và tốt để tránh bị sốc, và đừng nghĩ đến soái ca làm gì.

Đừng mơ tưởng quá mức

Quan điểm đơn giản nhưng thẳng thắn của cư dân mạng này đã nhận được ý kiến đồng tình của chị em. Một người cho rằng: "Đa số những người ảo mộng về soái ca soái cốc rồi cuộc sống màu hồng sau hôn nhân nó không như ý thì vỡ mộng. Tinh thần u uất tích tụ lâu ngày thành ngứa mắt hết cả thiên hạ, tự bạc đãi, dằn vặt bản thân tới sinh bệnh mà khoa học gọi là trầm cảm lúc nào ko hay".

Một người vợ khác cho hay: "Yêu có thể mơ mộng nhưng cưới xong hãy tỉnh táo và bước vào một cuộc sống mới. Lúc đó, vẫn còn những điều lãng mạn nhưng phải có chỗ cho cả những thực tại có thể phũ phàng và học cách đối đầu, chấp nhận".

Nhiều người vợ sau khi cưới bị vỡ mộng với những nỗi lo toan, những khúc mắc trong cuộc sống, tranh cãi hay mâu thuẫn cùng gia đình nhà chồng và chồng. Tất cả những lời hay ý đẹp lãng mạn của thuở còn yêu nhau nhường chỗ cho những ngày lo tiền nhà, trả các hóa đơn, cơm nước, công việc, kiếm tiền, chăm con... Những áp lực đó không phải một vài ngày mà là cả đời, nhiều năm trời. Cho nên, trước khi vào hôn nhân phải chuẩn bị một tâm thế thật tốt.