Lũ quét sạch lán trại, gia chủ cùng 11 con bò bị vùi lấp

Admin
Trận lũ quét xảy ra trong đêm đã quét sạch lán trại của một hộ dân ở huyện Đà Bắc (Hòa Bình). Gia chủ không kịp trở tay đã bị lũ vùi lấp tử vong, 11 con bò của hộ dân này cũng bị lũ cuốn chết.

Tối 21/7, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Bùi Văn Thức - Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn thương tâm, một người bị lũ cuốn tử vong lúc rạng sáng cùng ngày.

 Lực lượng cứu hộ gom số bò chết do lũ của gia đình ông Quán.

Theo đó, rạng sáng 21/7 trên địa bàn có mưa to, xảy ra lũ quét, lũ ống. Sáng sớm người dân xóm Mát ra thăm ruộng thì phát hiện lán trại, vườn ruộng của gia đình ông Xa Văn Quán (SN 1965) ở khu vực Mó Tôm (giáp với xã Vầy Nưa) bị vùi lấp, tìm gọi mãi không thấy ông này đâu.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động dân quân, công an xã cùng người dân tìm kiếm ông Quán. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày phát hiện ông Quán đã tử vong, thi thể bị vùi lấp.

 

 Xác bò chết do bị lũ cuốn nằm la liệt.

Tại lán trại của gia đình nạn nhân, lực lượng cứu hộ còn phát hiện 11 con bò bị lũ cuốn chết, nhiều tài sản khác cũng bị lũ vùi lấp.

Thi thể ông Quán đã được bàn giao cho gia đình an táng theo phong tục địa phương. UBND xã Tiền Phong đã thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền 5 triệu đồng. Chiều 21/7 Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc cũng trực tiếp vào gia đình ông Quán thăm hỏi hỗ trợ 5 triệu đồng.