Lượng hành khách đến và đi tại ga Hải Phòng tăng đột biến tới 300%

Admin
Thông tin từ ông Đặng Tiến Mạnh, Trưởng ga Hải Phòng cho biết, lượng khách đi tàu từ Hải Phòng – Hà Nội và ngược lại trong 4 ngày nghỉ lễ đã tăng 300% so với ngày thường.

Lượng khách đã tăng đột biến gấp 3 đến 4 lần ngày thường. Cụ thể, ngày thường các đoàn tàu đi và đến trong ngày chỉ có 4 toa chở khách và 1 toa chở hành lý. Nhưng trong 4 ngày qua từ ngày 31/12 - 3/1/2021 tại ga Hải Phòng các đoàn tàu đã bố trí 16 toa chở khách, 01 toa chở hành lý.

 Lượng khách đến và đi tại ga Hải Phòng đã tăng đột biến.

Theo thống kê của Ga Hải Phòng thì 4 ngày qua đã có khoảng 16.000 lượt khách đến và đi tại ga. Lý do lượng khách tăng nhiều như vậy là do kỳ nghỉ tết dương lịch đã kéo dài 3 ngày. Hành khách chủ yếu là học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên, khách đi du lịch về nghỉ lễ ngắn ngày. Lượng khách mua vé onlie chiếm từ 30 – 40%.

 Đoàn tàu chạy đến và đi tại ga Hải Phòng dài tới 18 toa và đông khách chưa từng thấy.

Bà Nguyễn Thị Lan – 50 tuổi nhà ở phố Hoàng Văn Thụ Hải Phòng cho biết; tôi nhiều năm đi tàu từ Hải Phòng lên Hà Nội (chăm cháu cho con gái) nhưng chưa có năm nào tôi đi cũng như chứng kiến một đoàn tàu dài và đông khách đến thế. Tôi chọn đi tàu vì không say xe và rất yên tâm vào sự an toàn của tàu.

 Nhiều hành khách đã không mua được vé tàu do lượng khách quá đông.

Theo đó, mặc dù lượng khách tăng vọt nhưng giá vé vẫn được giữ nguyên như dịp Tết Dương lịch năm 2020. Để khắc phục tình trạng quá tải trên vào ngày 3/1/2021 Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội đã tổ chức chạy thêm 1 chuyến tàu với 16 toa, tuy nhiên do lượng khách quá đông nên nhiều hành khách đã không mua được vé có chỗ ngồi.

Và đến chiều ngày 2/1/2021 thì các chuyến tàu phục vụ cho ngày 3/1 là 4 chuyến đã không còn trống một chỗ ngồi nào, phía Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội buộc phải bán ghế phụ tăng thêm 10% cho một toa nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại cho hành khách.

Ông Đặng Tiến Mạnh – Trưởng ga Hải Phòng cho biết thêm; chưa có năm nào số lượng hành khách lại tăng đột biến và đông như Tết Dương lịch năm 2021. Đây quả là con số kỷ lục và tín hiệu vui cho ngành đường sắt phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ. Vừa an toàn và hiệu quả hơn nhiều so với một số ngành vận tải khác.

Tác giả: Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn