Mạc Hồng Quân ghi bàn, Than Quảng Ninh đánh bại Quảng Nam

Admin
Bàn thắng duy nhất của cựu tuyển thủ quốc gia Mạc Hồng Quân giúp Than Quảng Ninh đánh bại CLB bóng đá Quảng Nam với tỷ số 1-0, ngay trên sân đối phương. Chiến thắng này giúp cho đội bóng vùng mỏ cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng V-League 2019.

Lợi thế sân nhà giúp Quảng Nam khởi đầu khá hứng khởi trong trận đấu này. Họ có cơ hội đầu tiên khi bóng mới lăn chừng 5 phút, nhưng cú đánh đầu từ cự ly gần của Đình Thắng đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chừng 5 phút sau, Than Quảng Ninh có câu trả lời, cú sút trong thế đối mặt thủ môn đối phương của Yao Hermann bên phía đội bóng vùng mỏ dù không bị ai kèm, nhưng lại đúng ngay vị trí của thủ thành Phạm Văn Cường của Quảng Nam.

Phút 12, đội chủ nhà tiếp tục có thêm tình huống có thể mở tỷ số, nhưng một lần nữa Đình Thắng của đội bóng đất Quảng lại không thể kết thúc thành công trong tư thế thuận lợi.

 Than Quảng Ninh có chiến thắng thứ 2 tại V-League năm nay, sau khi vượt CLB bóng đá Quảng Nam trên sân đối phương

Cũng phải nó thêm rằng đây là trận đấu mà Than Quảng Ninh thi đấu khá hiệu quả. Họ chưa chắc hơn đội chủ nhà Quảng Nam ở thời lượng kiểm soát bóng, nhưng lại hơn hẳn đối phương về tính hiệu quả trong khâu phối hợp.

Càng về khoảng thời gian sau của trận đấu, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng càng tạo được nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Quảng Nam.

Phút 23, Mạc Hồng Quân nhẹ nhàng ngoặt bóng qua một hậu vệ Quảng Nam, tiếc rằng cú sút ngay sau đó của tiền vệ Việt kiều này lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Phạm Văn Cường bên phía đội chủ nhà.

Thoát thua trong pha bóng vừa nêu, nhưng Quảng Nam không thể tránh được việc bị thủng lưới, trước những đợt tấn công sắc sảo của đội khách.

Phút 53, đón đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, Dyachenko làm tường tinh tế cho Mạc Hồng Quân nhận bóng, chỉnh thêm một nhịp, rồi sút thắng thủ môn Phạm Văn Cường của Quảng Nam trong pha đối mặt, ghi bàn giúp Than Quảng Ninh dẫn trước 1-0.

Đến phút 72, suýt chút nữa cách biệt được nhân đôi cho đội bóng vùng mỏ. Nghiêm Xuân Tú tăng tốc bên cánh phải rồi tạt cực chuẩn cho cầu thủ vào sân thay người Quách Tân đánh đầu từ khoảng 7m, nhưng bóng lại đúng ngay vị trí của thủ thành Phạm Văn Cường.

Chưa hết, ở phút 87, từ sai lầm của hàng thủ Quảng Nam, Hải Huy của đội khách tâng bóng ngay trước khu vực 16m50 của Quảng Nam, trong lúc thủ môn Phạm Văn Cường đã lỡ bộ. May cho đội chủ nhà là đường bóng lại đi chệch xà ngang.

Ở đầu sân bên kia, Quảng Nam cũng một lần đưa bóng vào lưới Than Quảng Ninh ở phút 74, nhưng bàn thắng không được công nhận, do trước khi bóng bay vào lưới đội khách, một cầu thủ đội chủ nhà bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn xác định là đã phạm lỗi.

Vượt qua Quảng Nam bằng chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0, Than Quảng Ninh tạm vọt lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Wake-Up 247 - 2019, với 7 điểm sau 4 trận đấu.