Malaysia chịu tổn thất cực lớn trước trận gặp tuyển Việt Nam

Admin
Ngôi sao nổi danh bậc nhất Malaysia, Dion Cools sẽ không kịp thi đấu ở trận gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Ngày hôm qua, đội tuyển Malaysia đã công bố danh sách 28 cầu thủ sẽ thi đấu ở AFF Cup 2020. Trong đó, họ triệu tập khá nhiều ngôi sao thi đấu ở nước ngoài như Luqman Hakim Shamsudin (thi đấu ở Bỉ), Junior Eldstal và Dominic Tan (ở Thái Lan), Dion Cools (ở Đan Mạch).

 Cầu thủ Dion Cools không kịp trở về tập trung cùng đội tuyển Malaysia trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trong đó, Dion Cools chính là cầu thủ nổi danh nhất của bóng đá Malaysia thời điểm này. Hậu vệ trái này sinh ra ở Bỉ. Anh từng thi đấu cho nhiều CLB ở Bỉ như OH Leuven, Club Brugge và hiện tại đang khoác áo CLB Midtjylland của Đan Mạch.

Trong giai đoạn khoác áo Club Brugge, Dion Cools từng có nhiều lần ra sân ở Champions League và đối diện với những đội bóng hàng đầu như Man Utd hay Real Madrid.

Mặc dù vậy, đội tuyển Malaysia sẽ không sử dụng được Dion Cools trong các trận đấu ở vòng bảng AFF Cup 2020. Nguyên nhân bởi giải đấu này không thuộc cấp độ FIFA nên các CLB không nhất thiết phải nhả người.

Trong thời gian tới, Dion Cools vẫn bận chinh chiến ở giải VĐQG Đan Mạch cũng như Europa League. Theo lịch, trong thời gian qua, CLB Midtjylland còn có các trận đấu với Brøndby (2 trận) và Ludogorets (Europa League). Đội bóng này chỉ bắt đầu kỳ nghỉ Đông sau ngày 13/12.

Chính vì vậy, sớm nhất Dion Cools chỉ có mặt ở Singapore vào ngày 14/12. Điều đó khiến anh không thể góp mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam (diễn ra vào ngày 12/12).

 Cầu thủ nhập tịch Sumareh vẫn được triệu tập dù vô kỷ luật.

Trong khi đó, các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài khác là Dominic Tan, Junior Eldstal, Luqman Hakim Shamsudin sẽ không trở về tập trung sớm cùng đội tuyển quốc gia. Sớm nhất, họ chỉ có thể hội quân vào ngày 3/12.

Trong danh sách này thi đấu ở AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe đã loại hai cầu thủ Kenny Pallraj và Akram Mahinam, những người vừa dính chấn thương khá nặng trong trận chung kết cúp quốc gia Malaysia vừa qua.

Điều đáng nói là cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh vẫn được giữ lại dù… vô kỷ luật. Trong đợt tập trung vừa qua, cầu thủ chạy cánh gốc Gambia đã bất ngờ vắng mặt mà không có lý do.

Nói về trường hợp của Sumareh, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Tôi biết rằng Sumareh có việc cá nhân nên không thể tập trung cùng đội tuyển. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ dàn xếp ổn thỏa.

Chúng tôi sẽ không gọi người thay thế cho Sumareh, mà chỉ tập trung vào những cầu thủ tốt nhất đang có trong tay".

Trong khi đó, cầu thủ nhập tịch Darren Lok (gốc Anh) cũng có tên trong danh sách dù đang chấn thương. Tiền đạo này đang đạt phong độ khá cao ở giải VĐQG Malaysia. Chính vì vậy, HLV Tan Cheng Hoe quyết định mạo hiểm với chấn thương cơ của anh.

Ở AFF Cup 2020, đội tuyển Malaysia nằm ở bảng B với các đối thủ Việt Nam, Indonesia, Lào và Campuchia. Họ đang là á quân ở giải đấu này.

Danh sách 28 tuyển thủ Malaysia thi đấu ở AFF Cup 2020:

Thủ môn (3): Khairul Fahmi, Khairulazhan Khalid, Azri Ghani.

Hậu vệ (10): Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Junior Eldstal, Rizal Ghanzali, Syahmi Safari, Dion Cools, Dominic Tan, Arif Fadzilah, Ariff Farhan Isa, Quentin Cheng.

Tiền vệ (8): Baddrol Bakhtiar, Akram Mahinan, Akhyar Rashid, Kenny Pallraj, Safawi Rasid, Mukhairi Ajmal, Kojileswaran Raj, Mohamadou Sumareh.

Tiền đạo (7): Syafiq Ahmad, Guiherme de Paula, Shahrel Fikri, Luqman Hakim Shamsudin, Faisal Halim, Fayadh Zulkifli, Darren Lok.

 

 

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí