Man Utd và Liverpool lập hàng loạt cột mốc tệ hại sau trận thua kinh hoàng

Admin
Cả Man Utd và Liverpool đều có những trận đấu đáng quên sau khi hứng chịu những thất bại vô cùng nặng nề trước Tottenham và Aston Villa.

Không hẹn mà gặp, trong lượt trận đấu đêm qua, Man Utd và Liverpool đều hứng chịu thất bại nặng nề ở Premier League. Trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ đã thảm bại với tỷ số 1-6 trước Tottenham, còn Liverpool cũng thất bại tới 2-7 trên sân của Aston Villa.

 Lần đầu tiên sau 30 năm, Man Utd mới thủng lưới tới 4 bàn trong hiệp 1

Những trận thua kinh hoàng của hai đội đã khiến cho làng bóng đá Anh thực sự choáng váng. Họ cũng tạo nên hàng loạt cột mốc thảm họa sau thất bại khó tin này.

Với Man Utd, đây là lần đầu tiên sau 30 năm, họ mới thủng lưới tới 4 bàn trong hiệp 1 của trận đấu ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Lần cuối cùng, họ chịu kết quả kém cỏi tương tự khi thua 0-4 trong hiệp 1 trước Nottingham Forest vào năm 1990.

Nếu tính riêng trên sân nhà Old Trafford, lần cuối cùng Man Utd vào lưới nhặt bóng tới 4 lần trong hiệp 1 là vào năm 1957. Thời điểm đó, cũng chính Totteham là đội đã mang tới ác mộng cho Quỷ đỏ khi thắng 4-3 sau 45 phút đầu tiên.

Trong lịch sử, Man Utd mới chỉ có 3 lần thủng lưới 6 bàn trong 1 trận đấu ở Premier League. Trước đó, họ từng thất bại 3-6 trước Southampton vào năm 1996 và thua 1-6 trước Man City vào năm 2011.

Anthony Martial cũng trở thành cầu thủ Man Utd nhận thẻ đỏ sớm nhất trong 1 trận đấu ở Premier League khi phải rời sân ở phút 28.

Về phần Liverpool, họ là nhà vô địch đầu tiên để thủng lưới tới 7 bàn trong 1 trận đấu sau 67 năm. Trước đó, vào năm 1953, Arsenal, khi ấy là đương kim vô địch, từng thất bại 1-7 trước Sunderland.

 Sau 57 năm, Liverpool mới để thủng lưới tới 7 bàn trong 1 trận đấu

Bên cạnh đó, sau gần 60 năm, Liverpool mới chứng kiến hàng thủ tệ như vậy trong 1 trận đấu. Lần cuối cùng họ vào lưới nhặt bóng tới 7 lần vào năm 1963, The Kop do Bill Shankly dẫn dắt cũng để thua 2-7 trước Tottenham.

Điều đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh, cả Man Utd và Liverpool cũng nhận thua thất bại kinh hoàng (để thủng lưới từ 6 bàn trở lên) trong cùng 1 vòng đấu ở Premier League.

Sau vòng đấu này, các giải VĐQG sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia tập trung. Chắc chắn, Man Utd và Liverpool sẽ cần phải tự nhìn nhận lại mình và tìm ra phương án phù hợp trong quãng nghỉ sắp tới. Bởi lẽ, sau đó, họ còn phải chinh chiến ở đấu trường Champions League.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: dantri.com.vn