Mất 2 người con trai, vợ chồng hạnh phúc nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà

Admin
“Con đến với vợ chồng tôi như số phận, như duyên nợ để phần nào tạo niềm vui, động lực sau những mất mát của gia đình. Tôi đặt tên con là Như Ý, mong mọi sự sẽ như cái tên của con”, ông Lê Văn Vinh - người nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà chia sẻ.

Tên con là Như Ý!

Những ngày qua, ngôi nhà cấp bốn của vợ chồng ông Lê Văn Vinh (50 tuổi trú tại tại tổ dân phố Thuận Minh, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) thêm niềm vui mới khi gia đình nhận bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà làm con nuôi.

Vợ chồng ông đặt cho bé một cái tên rất đẹp: Lê Thị Như Ý. Ông Vinh nói rằng, họ của Như Ý lấy theo họ của ông, còn tên Như Ý là nỗi niềm, ý nguyện, là hạnh phúc của vợ chồng ông trông chờ bao năm. Ông mong rằng nơi gia đình mới, con gái Như Ý sẽ được bình an, mọi điều suôn sẻ như cái tên đặt cho con.

Thiên thần Như Ý đến với vợ chồng ông như một món quà được ban tặng sau chuỗi ngày chịu nhiều bất hạnh khi liên tiếp mất đi hai người con trai.

Từ ngày có Như Ý, ngôi nhà lạnh lẽo nay được sưởi ấm bằng những tiếng khóc, thơm mùi sữa của bé. Ông Vinh cũng bận rộn hơn, ngày đi làm thuê, đêm về thay vợ trông con.

 Vợ chồng ông Vinh, bà Liễu hạnh phúc khi nhận nuôi bé Như Ý.

Ông Vinh kể lại, 4h30 ngày 15/8, ông dậy mở cửa đi tập thể dục. Nhưng từ gốc xoài trước cửa phát ra tiếng khóc của trẻ con, ông vội chạy ra thì thấy một bé gái sơ sinh được bọc trong tấm chăn mỏng.

Bên trong tấm chăn được cho là người mẹ viết: “Tôi sinh ra một bé gái, do hoàn cảnh không nuôi được cháu, nhờ anh Vinh, chị Liễu có lòng hảo tâm, giúp tôi nuôi cháu….”. Nhìn xung quanh không thấy bóng người, ông gọi vợ ra bế cháu bé vào nhà rồi báo chính quyền địa phương xuống kiểm tra.

“Mọi người thống nhất để cháu bé ở lại nhà tôi chăm sóc cho tới khi tìm thấy người thân của cháu bé. Thời điểm đó nhìn thấy cháu tôi rưng rưng nước mắt, thấy thương lắm. Cho tới nay đã 25 ngày, không có ai đến nhận cháu nên tôi đã ra phường làm các thủ tục giao nhận con nuôi và làm giấy khai sinh cho cháu”, ông Vinh cho biết.

“Con đến với vợ chồng là duyên phận”

Gần tháng nay, bà Nguyễn Thị Liễu (47 tuổi, vợ ông Vinh) nghỉ hẳn việc ở xưởng để ở nhà chăm con. Nhờ gia đình chăm sóc tận tình nên cháu bé đến nay ăn ngủ tốt, cứng cáp và rất đáng yêu.

Ôm bé Như Ý, bà Liễu cười nói: “Nay ở hẳn ở nhà trông con gái, không biết bao giờ mới đi làm lại được. Giờ cháu uống sữa ngoài, may có bà ngoại với dì giúp nên đỡ phần nào”.

Bà Liễu vốn có 2 người con trai, người con trai đầu năm 2015 không may gặp tai nạn giao thông rồi mất. 2 năm sau người con trai thứ 2 cũng mất sau một vụ tai nạn giao thông. Chịu cùng lúc hai nỗi đau khiến vợ chồng bà suy sụp, mất hết hy vọng sống suốt thời gian dài. Mấy năm sau được gia đình, người thân động viên vợ chồng bà cố gắng vực dậy tiếp tục sống.

 Ông Vinh chỉ tay nơi cháu bé bị bỏ rơi trước cổng nhà.

Cả hai vợ chồng mong muốn sinh con nhưng do tuổi già nên rất khó khăn, dù bán đi một mảnh vườn để đi chạy chữa nhưng vẫn không có kết quả. Cuối cùng vợ chồng bàn nhau tìm con nuôi.

“Hai vợ chồng nhiều lần xin con nuôi nhưng không được, rồi đến khi cháu bé trước cổng nhà tôi rất bất ngờ. Chúng tôi đã đặt tên cho cháu là Như Ý, coi đó là món quà vô giá và cố gắng chăm sóc cháu thật tốt.

Từ ngày có cháu gia đình rộn ràng, vui vẻ hẳn, em gái và mẹ ruột tôi cũng thay nhau xuống đây chơi với cháu. Cả nhà đang chuẩn bị đồ để làm lễ cúng đầy tháng cho cháu sau 3 ngày nữa”, bà Liễu chia sẻ.

Ông Lê Hồng Thành - chủ tịch UBND phường Đức Thuận xác nhận câu chuyện trên. Theo ông Thành chính quyền phường đã tìm người thân của cháu bé nhưng sau thời gian quy định không tìm thấy.

Do người thân cháu bé để lại bức thư nhờ ông Vinh nuôi, cộng thêm hoàn cảnh và nguyện vọng của gia đình, phường đã chấp thuận cho ông Vinh nhận cháu làm con nuôi.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong