Mẹ bật khóc xin cứu nụ cười con thơ

Admin
Căn bệnh ung thư máu đang dần vắt kiệt sự sống của cậu bé Phạm Quang Sáng. Cha mẹ nghèo khó, tính mạng bé bị đe dọa nghiêm trọng.

Đầu năm mới, cũng như nhiều bệnh nhân nhí khác của Khoa Nhi – Bệnh viện K3 Tân Triều, bé Phạm Quang Sáng (sinh năm 2014) lại tiếp tục “cuộc chiến” với căn bệnh hiểm nghèo của mình. Ngoài những lúc đau đớn, mệt mỏi, bé luôn miệng hát líu lo, biết giơ tay làm điệu khi chúng tôi đưa máy ảnh lên chụp.

Sáng là con trai đầu của vợ chồng chị Phùng Thị Thùy Mị và anh Phạm Văn Điện ở xóm 8, xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Chị nhớ rất rõ lúc con chào đời: bụ bẫm, đáng yêu và mang theo niềm hy vọng của cả gia đình.

 Bé Phạm Quang Sáng chịu đựng nỗi đau bệnh tật khi mới 5 tuổi

Thế nhưng một cơn sốt nặng kéo dài khiến Sáng nổi mẩn đỏ khắp người. Dấu hiệu khác lạ khiến vợ chồng chị đứng ngồi không yên, vội đưa con lên Bệnh viện Nhi TƯ thăm khám. Kết quả, bé đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu.

Khuôn mặt rầu rĩ, ngước mắt nhìn con đau đáu, chị Mị nghẹn ngào: “Giây phút đó tôi vẫn choáng váng, không tin đó là sự thật. Chúng tôi đưa con đến khám thêm ở nhiều bệnh viện khác mà kết quả vẫn giống nhau. Cháu được giới thiệu sang bệnh viện K3 Tân Triều điều trị hóa chất đến ngày hôm nay”.

Con bệnh hiểm, vợ chồng chị Mị thay nhau chăm sóc, trực ở bệnh viện. Công việc đồng áng ở quê vì thế cũng ngưng trệ hoàn toàn. Nguồn thu nhập duy nhất của cả nhà trở về con số 0.

Trong khi đó, mỗi lần đưa con ra bệnh viện, chi phí tốn kém hết cả chục triệu đồng mỗi đợt. Tất cả đều phải vay mượn khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.

 Chị Mị đau khổ khi tình mạng cậu con trai bé bỏng bị đe dọa

Một cán bộ xã cho biết, gia đình chị Mị thuộc vào diện khó khăn của xã, tài sản có ba sào ruộng, mỗi vụ thu hoạch chỉ đủ gạo ăn. Anh Điện từng có một đời vợ. Người vợ đầu mất do bệnh hiểm nghèo, hai con gái lớn đi lấy chồng còn con trai út ở với anh Điện, chị Mị bây giờ. Để kiếm thêm tiền cho các con ăn học, anh Điện làm đủ các nghề kiếm sống nhưng chưa lúc nào thoát được túng thiếu. .

 Giấy chứng nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình

Sắp tới, Sáng chuẩn bị bước vào đợt thuốc thứ 9, ngày càng phải dùng nhiều loại nằm ngoài danh mục bảo hiểm, vô cùng tốn kém.

“Phải chữa đến khi nào không chữa được nữa mới thôi. Còn nước là còn tát, bán đất, bán nhà ra ngoài đường ở tôi vẫn phải làm để cứu lấy sự sống cho con”, chị Mị nức nở.

Sức khỏe cậu bé cứ yếu dần. Lúc này, hoàn cảnh của bé Phạm Quang Sáng đang rất cần sự trợ giúp của cộng đồng.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Phùng Thị Thùy Mị, xóm 8, xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình; SĐT: 0344524830