Mẹ bỏ con sơ sinh ở cống nước: 'Mang thai 7 tháng'

Admin
Theo lãnh đạo thị trấn Việt Lâm, sau khi đến bệnh viện để khám, sản phụ đã khai với bác sĩ về việc bỏ lại con tại cống thoát nước.

Xung quanh xôn xao vụ bé sơ sinh bị mẹ bỏ lại dưới cống thoát nước, ngày 21/6, trao đổi với PV, lãnh đạo thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết, người mẹ này khai mới mang thai được 7 tháng.

"Người mẹ này không phải người dân địa phương, chỉ đi qua thị trấn Việt Lâm, sau đó đi vệ sinh dưới cống thoát nước trên địa bàn rồi sinh con luôn. Tuy nhiên sản phụ đã không bế con lên mà bỏ con lại đó để đi đến một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Giang để thăm khám, điều trị sau sinh.

Qua thăm khám, bác sĩ tra hỏi, người phụ nữ này cho biết mới sinh con và bỏ lại cháu bé tại cống thoát nước bên vệ đường. Ngay sau đó, bệnh viện đã thông báo Công an huyện vào cuộc điều tra, xác định vị trí cháu bé bị bỏ lại", vị lãnh đạo trên cho biết.

 Khu vực phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi

Theo vị lãnh đạo này, qua tìm hiểu, thông tin ban đầu cho thấy, người mẹ này sinh năm 2005. Thời điểm người dân phát hiện cháu bé còn nguyên dây rốn.

Còn người mẹ đang được theo dõi sức khỏe, điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện.

Về việc này, cùng ngày, bà Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch huyện Vị Xuyên cho biết, cơ quan Công an huyện Vị Xuyên đang thụ lý, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn