Mẹ chồng nằng nặc bảo tôi về ngoại ở cữ vì lý do chẳng tốt đẹp gì

Admin
Tôi đi làm dâu đã được hơn hai năm, sắp tới đây sẽ đón con gái đầu lòng. Nói về quan hệ nàng dâu với nhà chồng, tôi tự thấy mọi thứ đều rất tốt.

 

Chồng tôi là con đầu, sau anh có một em gái vừa lấy chồng cuối năm ngoái và cũng sắp sinh.

Thường thì các cô con gái khi sinh muốn về nhà mẹ đẻ nhưng tôi thì không có ý định đó. Một là vì quê tôi cách nhà chồng xa, tôi muốn thời gian sinh nở có chồng ở bên, hai là vì tôi thấy mẹ chồng tôi cũng tốt lại không bận bịu việc gì trong khi mẹ tôi ở nhà thì buôn bán ở chợ rất bận rộn.

Thế nhưng dạo gần đây chồng tôi cứ dò hỏi tôi có muốn về ngoại ở cữ, gần ngày dự sinh anh sẽ đưa tôi về. Mẹ chồng tôi cũng tỉ tê, nói tôi sinh ở đâu cũng được, sinh ở đây thì bà sẽ chăm tôi thật tốt nhưng tâm lý con gái khi sinh con, tốt nhất vẫn là được mẹ đẻ chăm sóc.

Tôi gọi điện cho mẹ tôi, thông báo tình hình. Mẹ tôi nói nếu tôi về quê sinh thì mẹ sẽ nghỉ bán ở chợ vài tháng để chăm tôi, không vấn đề gì cả. Thực ra điều kiện nhà tôi không tốt, bố tôi bị mất sức sau một vụ tai nạn lao động, gần như không làm được gì. Một mình mẹ tôi chạy chợ buôn bán lặt vặt cũng chỉ đủ chi tiêu cho hai ông bà và nuôi thằng em ăn học. Nếu tôi về đó, mọi thứ sẽ khó khăn hơn, nhưng vì thấy mẹ chồng và chồng thoải mái nên tôi cũng muốn về nhà.

Mấy chị đồng nghiệp khen tôi có “số hưởng” gặp phải ông chồng và bà mẹ chồng tâm lý hết sức, tôi cũng thấy mình may mắn. Thế nhưng hôm qua, lúc tôi đi làm về vô tình nghe mẹ chồng gọi điện cho con gái nói:

“Mẹ bảo anh mày cho chị dâu về nhà ngoại sinh con rồi. Lúc nào gần đẻ mày cứ xin nhà chồng về đây mẹ chăm chứ mẹ chồng mày khó tính thế tao cũng không muốn sang nhà đâu. Cũng may chị mày nó ưng về chứ không mày về đây đẻ, rồi chồng may cũng sang đây thì chật chội lắm, không ở được”.

Tôi cảm thấy như bị dội một gái nước lạnh vậy. Tôi tưởng mẹ chồng tâm lý, hóa ra muốn tôi về quê sinh con là để họ đón con gái về nhà ở cữ, để có thể chăm sóc cho con gái họ. Tôi biết, ai cũng thương con đẻ hơn con dâu. Nhưng mẹ chồng và chồng tôi, vì con, em họ mà đẩy tôi về quê cách ba trăm cây số sinh con có phải là quá đáng không? Như vậy khác gì mẹ chồng tôi quan trọng con gái hơn con trai, cháu ngoại hơn cháu nội.

Càng nghĩ tôi càng bực, tại sao tôi lại về quấy quả mẹ mình chỉ để có chỗ cho em chồng về nhà ở cữ chứ. Tôi có nên đổi ý ở lại? Hay là “mát mẻ” chồng một trận rồi giận dỗi về quê cho nhà chồng “áy náy” hay không?