Một nghệ sĩ Việt tiêm 4 mũi vắc-xin Covid-19

Admin
Sau khi tiêm 2 mũi vắc-xin ở Mỹ, nghệ sĩ Hồng Nga trở về Việt Nam và tiêm thêm 2 liều Pfizer. Thông tin này khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ và bày tỏ sự lo lắng.

 Nghệ sĩ Hồng Nga chia sẻ bà tiêm 4 mũi vắc-xin vì... quên

Nghệ sĩ Hồng Nga (SN 1946) đã có những chia sẻ thu hút sự chú ý về việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Nghệ sĩ Hồng Nga cho biết, bà đã tiêm 4 mũi vắc xin vì không nhớ đã tiêm hay chưa. Cụ thể, khi còn đang ở Mỹ, bà đã được tiêm 2 mũi vắc-xin. Vào tháng 4/2021, khi trở về Việt Nam, bà ở một mình trong căn hộ chung cư thuộc phường Phạm Ngũ Lão và được gọi đi tiêm vắc-xin. Do không nhớ mình đã tiêm vắc-xin hay chưa, nghệ sĩ Hồng Nga tiêm thêm 2 mũi Pfizer khi có giấy mời. Sau tiêm, sức khỏe của bà bình thường.

Trong video được đăng tải, nghệ sĩ Hồng Nga giải thích: "Tôi lớn tuổi rồi nên không nhớ mình đã chích. Tại vì hôm trước đâu có biết, họ hỏi sao chưa đi chích, tôi kêu tôi cũng không nhớ có chích hay chưa. Nhưng cuối cùng thì vẫn đi chích cho chắc, tới chừng chích rồi thì mới nhớ ra... lỡ chích 4 mũi luôn. Chỉ tại mình không nhớ thôi".

Sau đó, nữ nghệ sĩ còn thể hiện một trích đoạn cải lương "Lan và Điệp" khiến những người chứng kiến thích thú. Khi được khen, Hồng Nga hài hước nói: "Người ta còn đi hát được mà, làm như người ta không còn đi hát vậy đó".

 Trước đó, nghệ sĩ Hồng Nga đã tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 ở Mỹ

Về trường hợp tiêm 4 mũi vắc-xin của nghệ sĩ Hồng Nga, PGS-TS-BS Trần Văn Ngọc, Chủ tịch Liên Chi hội Hô hấp TP HCM cho rằng, thông thường sau 6 tháng, nhiều người có thể tiêm nhắc vắc-xin mũi thứ 3. Điều đó đúng với khuyến cáo nhưng nếu tiêm mũi thứ 4 trong khoảng cách 3 - 4 tuần với mũi thứ 3 thì không đúng về mặt khoa học.

Bác sĩ Ngọc lưu ý thêm, khoảng 6 tháng đến một năm sau mũi 2, có thể cần tiêm tăng cường. Tuy nhiên, vì quá lo lắng, nhiều người đã tiêm mũi thứ 3 sớm hơn thời gian quy định. Điều này rất dễ gây hại cho sức khỏe, dẫn tới viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, sốc phản vệ sau tiêm...

"Khi sản xuất vắc-xin phòng Covid-19, các nhà khoa học đã tính toán liều lượng rất kỹ và khoảng cách tối ưu để đạt hiệu quả cao nhất. Việc tiêm nhiều hơn, thời gian ngắn hơn có khi gây nguy hiểm cho sức khỏe", BS Ngọc nhấn mạnh.

Tác giả: Thúy Ngà

Nguồn tin: giadinhonline.vn