Một nhân vật khá đặc biệt của bóng đá Việt Nam rút khỏi cuộc đua đại hội VFF nhiệm kỳ 9

Admin
Ông Trần Mạnh Hùng, uỷ viên BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 8 đã xin rút lui khỏi danh sách tranh cử đại hội 9.

 Một nhân vật khá đặc biệt của bóng đá Việt Nam rút khỏi cuộc đua đại hội VFF nhiệm kỳ 9 ảnh 1

Ông Trần Mạnh Hùng trước đây cũng là Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng trước khi rời ghế, nhường vị trí cho ông Văn Trần Hoàn, một CĐV nổi tiếng với biệt danh Hoàn “pháo”. Danh sách ứng viên do các tổ chức thành viên VFF tiến cử mới đây có tên cả hai ông Hùng và ông Hoàn.

Ngoài là Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng, ông Trần Mạnh Hùng có thời gian nắm cả ghế Phó chủ tịch VPF. Cả hai vị trí này, ông Hùng đều gắn với nhiều ồn ào xoay quanh các câu chuyện bên lề chuyên môn, khiến báo giới tốn nhiều giấy mực.

Tuy nhiên theo thông tin của Tiền Phong, ông Trần Mạnh Hùng sau đó đã xin rút không tranh cử với lý do tuổi tác. Ông Hùng đã có văn bản gửi VFF thông báo quyết định trên.

Đại hội nhiệm kỳ 9 (2022-2026) VFF theo kế hoạch sẽ tổ chức ngày 6/11 tới. Các tổ chức thành viên VFF sẽ bầu ra 17 uỷ viên BCH, trong đó gồm 1 Chủ tịch và 3 Phó chủ tịch. Vị trí Chủ tịch dự báo không có gì bất ngờ khi tất cả các thành viên VFF tín nhiệm giới thiệu 1 ứng viên là quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn. Ông Tuấn được đánh giá cao bởi năng lực chuyên môn, xử lý công việc, kinh nghiệm cũng như vị trí hiện tại trong các tổ chức quốc tế.

 HLV Vũ Tiến Thành có thể thành "cốp bự" ở VFF nếu thắng cử đại hội 9

Ba vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính-tài trợ, chuyên môn và truyền thông có 13 ứng viên được giới thiệu. Đáng chú ý, ghế Phó chủ tịch chuyên môn có tới 5 ứng viên, gồm cả HLV Vũ Tiến Thành. Ông Thành trước đây là phiên dịch của đội tuyển Việt Nam, nhưng sau đó vướng vòng lao lý do liên quan vụ dàn xếp tỷ số ở CLB Ngân hàng Đông Á-Thép Pomina.

Mới đây khi Sài Gòn FC đổi chủ, ông Vũ Tiến Thành được đưa về làm HLV. Chỉ sau 1 mùa giải dưới sự dẫn dắt của ông Thành, Sài Gòn FC gần như bị “thay máu” lực lượng, đội hiện đang đứng trước nguy cơ rớt hạng V-League, trong khi ông Thành đã chuyển công việc sang CLB Phố Hiến.

Trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo VFF cho biết ứng viên tranh cử ngoài giới thiệu của các tổ chức thành viên cần có sự chấp thuận của đơn vị chủ quản. Danh sách cuối cùng vì vậy có thể còn nhiều thay đổi.

Tác giả: Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Tiền phong