Một toa thuốc gấp đôi tháng lương, cha nghèo xin cứu con gái ung thư thận

Admin
Anh chị như gục ngã khi biết tin cô con gái mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Nỗi đau đớn nén chặt trong tim, giằng xé khiến chưa đêm nào anh chị được ngon giấc, chỉ ước tất cả như một cơn ác mộng.

Từng gặp hàng trăm hoàn cảnh đặc biệt, chúng tôi luôn ước những đứa trẻ ngây thơ được sống vô tư, khỏe mạnh như đúng lứa tuổi của mình. Phải nằm trên giường bệnh, điều bọn trẻ ao ước nhất là tiếp tục được cắp sách đến trường, gặp thầy cô, bạn bè. Ước mong đó có trở thành hiện thực hay không, khi bệnh các con mắc phải quá nguy hiểm mà cha mẹ lại đang trong cảnh khó khăn, bế tắc?

“Vợ chồng tôi suy nghĩ nhiều lắm, không biết nên nói thật cho con hay là nói qua bệnh khác để cháu khỏi lo lắng buồn rầu. Ở bệnh viện có nhiều câu chuyện buồn, sợ ảnh hưởng tới cháu. Chúng tôi quyết định chỉ nói là cháu bị bệnh thận”, chị Nguyễn Thị Kim Oanh buồn bã.

 Bé Yến Nhi đang cần sự giúp đỡ lớn từ phía cộng đồng

Cô bé Trần Thị Yến Nhi (sinh năm 2007 ở 204A tổ 10, ấp Bình Tạo, xã Trung An, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) mới hôm nào còn khỏe mạnh là vậy, hôm nay đã xanh xao, yếu ớt nằm một chỗ. Mắc căn bệnh ung thư thận phải giai đoạn IV, tính mạng của bé đối diện nguy hiểm khi quá trình điều trị có nguy cơ bị gián đoạn.

Mặc dù thận bên phải đã được cắt bỏ nhưng bé vẫn cần nằm viện điều trị một thời gian dài. 7 toa thuốc được truyền vào cơ thể là 7 lần bé kiên cường chịu đựng vượt qua. Những cơn đau dai dẳng khiến cô bé 11 tuổi suy kiệt cả về sức khỏe lẫn tinh thần.

Không muốn để con gái biết mình mắc phải căn bệnh ung thư hiểm nghèo, vợ chồng chị Oanh nén chặt nỗi đau trong lòng. Ở độ tuổi đó, bé đã ít nhiều hiểu được về căn bệnh quái ác. Đến nay, điều anh chị muốn nhất là để con được sống vô tư, thoải mái, không nghĩ gì đến bệnh tật.

Lương cha hơn 4 triệu đồng

Cả gia đình anh Trần Tấn Đạt và chị Nguyễn Thị Kim Oanh đã cố gắng tìm mọi cách cho con được chữa bệnh. 7 toa thuốc và nhiều lần đi lại, cộng với những chi phí thuốc ngoài danh mục khiến họ kiệt quệ. Thậm chí hiện tại muốn vay tiền để tiếp tục điều trị cũng là điều rất khó khăn.

Vợ chồng chị Oanh có 2 đứa con, đứa nhỏ đang đi học. Nguồn thu nhập chính là tiền làm công của anh Đạt. Trước đây ở nhà, chị Oanh còn làm được việc lặt vặt phụ chồng. Con gái mắc bệnh, chị và ông nội bé phải lên bệnh viện thay phiên nhau chăm sóc con.

 Lúc đỡ mệt, bé líu lo với mẹ, tâm sự muốn được đi học tiếp

Thỉnh thoảng, Yến Nhi được “về phép” một tuần. Có khi chưa kịp đi chơi loanh quanh, bé đã phải quay ngược trở lại bệnh viện. Lâu nay, việc duy trì tính mạng cho bé phải nhờ đến sự góp sức của bà con anh em và những khoản vay mượn. Đồng lương anh Tấn Đạt vỏn vẹn 4 triệu đồng, không đủ chi phí sinh hoạt trong nhà. Tiền vay cạn dần, nguồn vay không còn, chị Oanh sợ hãi khi nghĩ đến viễn cảnh xấu trước mắt.

“Hiện tại gia đình tôi đã vay tới 92 triệu đồng để điều trị cho con rồi, mà giờ cháu vẫn còn đau đớn lắm. Một toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm có khi lên tới 7-8 triệu đồng, gấp đôi cả tháng lương cha cháu. Cháu cứ bảo, con không ung thư đâu, cho con về đi học đi, nghe mà chảy nước mắt", chị Oanh bật khóc.

Nụ cười của Yến Nhi vẫn còn trên môi, hy vọng được chữa khỏi bệnh để về nhà đi học cứ thổn thức trong đôi mắt ngây thơ của bé. Chúng tôi tin rằng những tấm lòng hảo tâm sẽ giúp bé vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Trần Tấn Đạt, 204A tổ 10, ấp Bình Tạo, xã Trung An, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. SĐT: 037 866 0475