MU vs Barcelona: Từ Sir Alex run rẩy đến bước chuyển mình của Solskjaer

Admin
Đôi bàn tay của Sir Alex đã không còn run rẩy trên băng ghế chỉ đạo, Solskjar sẽ phải làm gì để giúp MU trả mối hận 8 năm trước với Barcelona?

Quân tử đổ máu không đổ lệ. Quân tử không sợ thua cuộc, không sợ chết và không bao giờ chịu khuất phục đối thủ. Mấy khi người ta được thấy người đàn ông sợ hãi trước đối thủ.

Nhưng cũng có những lần hiếm hoi, thế giới bóng đá được chứng kiến "Ông già gân Sir Alex Ferguson" sợ hãi. Ông run lập cập đôi bàn tay và dường như không dám nhìn vào những gì đang diễn ra trên sân cỏ: Các học trò của ông bất lực trong thế trận rượt đuổi trước Barcelona với lối đá Tiqui taca hiện đại.

Đó là lần hiếm hoi người quân tử phải sợ hãi. Sợ hãi khi họ bất lực. Sir Alex, năm 2011 đã không thể trấn áp nỗi sợ ở trong mình, vậy học trò của ông, Ole Gunnar Solskjaer, có thể vượt qua được không khi những lá thăm lại đưa MU gặp Barcelona trong một trận đấu loại trực tiếp.

 MU đã thua trước một Barcelona quá nhuần nhuyễn và biến ảo.

Barcelona 8 năm qua vẫn là một tập thể như vậy. Họ vẫn sở hữu lối đá tấn công quyến rũ, dù Tiqui taca đã có những biến thể. Nhưng MU bây giờ đã khác. Họ không còn là nhà vô địch Premier League và quên mất thói quen này trong 6 năm qua.

Sir Alex Ferguson cũng đã nghỉ hưu. Đội bóng qua tay của David Moyes, Ryan Giggs, Louis Van Gaal, Jose Mourinho và hiện tại là Ole Gunnar Solskjaer nhưng vẫn chưa thể tạo được những dấu hiệu tích cực.

Trận thắng 3-1 trước PSG tại vòng 1/8 Champions League chỉ là điểm sáng hiếm hoi trong thời kỳ đen tối của MU. Và khi ngọn lửa được nhen nhóm lên với hy vọng phục hưng một đế chế, nó lại gặp ngay một cơn gió mạnh mang tên Barcelona.

Ký ức năm 2011 chợt ùa về. MU khi ấy, với Wayne Rooney đang độ chín, với Chicharito đang sở hữu cái duyên ghi bàn khó hiểu nhưng vẫn trở nên nhỏ bé yếu ớt so với Barcelona hùng mạnh.

 Tương lai của Man Utd trong tay Ole Gunnar Solskjaer. 

MU vỡ mộng giành Champions League lần thứ ba trong lịch sử nhưng điều buồn nhất, đáng sợ nhất chính là hình ảnh đôi bàn tay run rẩy của Sir Alex Ferguson.

“Trong suốt chặng đường làm HLV của tôi thì đây là đội bóng giỏi nhất mà tôi phải đối đầu”, Sir Alex phát biểu sau trận đấu.

“Tất cả mọi người đều thấy điều đó và tôi chấp nhận điều đó. Thật không dễ dàng gì khi bạn bị thua trong thế trận đó và có thể nghĩ một điều gì khác ngoài việc chấp nhận.

Thực sự thì chưa có đội bóng nào khiến chúng tôi phải thất bại như vậy. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời của họ. Họ xứng đáng bởi họ đã thi đấu với một chiến thuật đúng đắn và cống hiến hết mình cho bóng đá”.

 Sir Alex run tay là điều từng ám ảnh nhiều cổ động viên MU.

Sir Alex đã nhận thua trong một trận cầu mà ông không thể làm gì hơn. MU cũng đã nỗ lực hơn 100% sức lực của mình nhưng không thể giành chiến thắng. Barcelona quá mạnh và hiện tại họ vẫn đang giữ được phong độ như vậy.

Nếu có một chứng nhân lịch sử cho trận cầu này chắc chắn Ole Gunnar Solskjaer nên hỏi Michael Carrick. Barcelona của Pep Guardiola đã bóp nghẹt MU khi đó và khiến cho Quỷ đỏ không còn là chính mình, họ bị "thôi miên" trên sân Wembley và chấp nhận thất bại.

8 năm sau, Barcelona thắng MU thì họ vẫn chưa chắc vô địch Champions League (mới là trận đấu ở vòng Tứ kết). Nhưng nếu MU tiếp tục thua trận, tham vọng phục hưng đế chế Quỷ đỏ của họ sẽ gặp vấn đề.

Với Ole Gunnar Solskjaer, hợp đồng chính thức với ông vẫn chưa tới và nếu trong trường hợp MU vượt qua được ngọn núi Barcelona, chắc chắn sẽ không có một chút nghi ngờ nào dành cho vị trí của ông nữa.

Đôi bàn tay của Sir Alex đã không còn run rẩy. Bây giờ, MU phải dựa vào đôi vai của Ole Gunnar Solskjar và liệu cậu học trò "trẻ thơ" của Sir Alex có thể làm nên chuyện?