Nam điều dưỡng ở Hải Phòng vẫn dương tính sau 12 lần xét nghiệm

Admin
Theo Sở Y tế TP Hải Phòng, kết quả xét nghiệm lần thứ 12 xác định anh N.V.Q (27 tuổi, quê tỉnh Hải Dương), điều dưỡng Bệnh viện GTVT thành phố, vẫn dương tính SARS-CoV-2.

Chốt phong tỏa tại khách sạn Paris, phố Lê Hồng Phong. 


Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế TP Hải Phòng, đã có kết quả xét nghiệm lần thứ 12 đối với ca bệnh N.V.Q (27 tuổi, quê huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), là điều dưỡng Bệnh viện GTVT Hải Phòng. Theo đó, nam điều dưỡng vẫn dương tính SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hải Phòng cũng thông tin, đối với 2 cô gái mắc COVID-19 trở về từ Campuchia, lực lượng chức năng đã xác định 26 trường hợp F1 và 278 trường hợp F2. Trong đó, đã lấy mẫu 205 trường hợp, đều cho kết quả âm tính.

Riêng 2 F0 là Đ.T.T.P (SN 1995, trú xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) và N.T.T (SN 1996, quê Cẩm Phả, Quảng Ninh) có dấu hiệu lâm sàng, đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới TƯ để tiếp tục điều trị.

Qua rà soát, lực lượng chức năng đã xác định thời điểm 2 cô gái về Hải Phòng, đến Bệnh viện Đa khoa Vinmec điều trị, được phân luồng và đi bằng lối đi riêng. Trong thời gian khám, hai người này tiếp xúc với 4 nhân viên y tế. Những người này đều đã được cách ly và kết quả xét nghiệm bước đầu âm tính.

Sau khi khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, thành phố Hải Phòng đã dỡ phong tỏa đối với Bệnh viện Vinmec để bệnh viện hoạt động bình thường trở lại. Quận Ngô quyền thu gọn điểm phong tỏa, chỉ còn khách sạn Paris trên phố Lê Hồng Phong.

Trước đó ngày 27/3, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng – ông Nguyễn Văn Tùng có công văn yêu cầu công an thành phố vào cuộc điều tra, xử lý đối với 2 cô gái mắc COVID-19 về từ Campuchia vì hai người này có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch.


Tác giả: Nguyễn Hoàn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong