Ngành Giáo dục Hải Phòng vinh danh 65 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

Admin
65 Nhà giáo có những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục được Sở GD&ĐT Hải Phòng vinh danh trong Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Giáo dục Hải Phòng và 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 Lần đầu tiên Sở GD&ĐT TP Hải Phòng tổ chức vinh danh Nhà giáo "Tâm huyết, sáng tạo".Lần đầu tiên Sở GD&ĐT TP Hải Phòng tổ chức vinh danh Nhà giáo "Tâm huyết, sáng tạo".

Sáng 16/11, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Tiệp (TP Hải Phòng), Sở GD&ĐT đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Giáo dục Hải Phòng (1955-2020); 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-1920) và vinh danh nhà giáo “tâm huyết, sáng tạo” lần thứ nhất.

Tại lễ kỷ niệm, PGS.TS Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng đánh giá, 65 năm qua, ngành Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”, kiên trì mục tiêu nâng cao dân trí, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt, giáo dục thành phố luôn nằm trong tốp dẫn đầu giáo dục toàn quốc, với thành tích nổi bật trong công tác đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

 Giám đốc Lê Quốc Tiến phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Những thành tích cao trong năm 2019-2020 nối dài chuỗi thành tích đáng tự hào của ngành GD&ĐT Hải Phòng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, điểm trung bình thi của HS Hải Phòng đứng thứ 7 toàn quốc. Hải Phòng có 79/112 học sinh tham dự và đạt giải quốc gia, xếp thứ 5 toàn quốc; 2 dự án đoạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, 1 học sinh đạt Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế; 1 học sinh đạt Huy chương đồng Olympic Tin học khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Hải Phòng là địa phương duy nhất trên cả nước 24 năm có học sinh đạt giải quốc tế và 3 năm liền có học sinh đạt Huy chương vàng Olympic quốc tế.

 Cán bộ, giáo viên nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Đánh giá về những kết quả mà ngành Giáo dục Hải Phòng đạt được, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho rằng, điều làm nên sự khác biệt lớn nhất của GD&ĐT thành phố chính là chất lượng đào tạo với sự phát triển ổn định, vững chắc, tạo được lòng tin của nhân dân Hải Phòngvà cả nước.

Kết quả mà ngành GD&ĐT Hải Phòng đạt được là tiền đề, là bước đệm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ giáo dục trong những năm học tiếp theo. Để người dân thực sự tin tưởng và ủng hộ cho ngành giáo dục địa phương, Phó Chủ tịch TP Lê Khắc Nam yêu cầu, Sở GD&ĐT, các quận, huyện, các nhà trường chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc các khoản thu theo đúng quy định, đảm bảo công khai minh bạch, không để xảy ra tình trạng lạm thu, thu sai quy định.

Các nhà trường và bản thân mỗi giáo viên cần thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo; bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh xứng đáng với niềm tin yêu, trao gửi của phụ huynh và nhân dân Hải Phòng.

 Lãnh đạo UBND TP và Sở GD&ĐT Hải Phòng vinh danh Nhà giáo "Tâm huyết, sáng tạo"

Tại hội nghị, Bộ GD&ĐT và UBND TP. Hải Phòng đã trao tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, 65 nhà giáo là nhà quản lý và giáo viên được ngành Giáo dục Hải Phòng vinh danh Nhà giáo "Tâm huyết, sáng tạo” với những cống hiến to lớn cho sự nghiệp giáo dục địa phương.

Tác giả: Nguyễn Dịu

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn