Ngày 9/2 sẽ dỡ bỏ phong tỏa BV Phụ sản và BV Trẻ em Hải Phòng

Admin
Ngày 9/2 sẽ dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Bệnh viện Trẻ em. Đây là nội dung được Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đưa ra tại cuộc họp phòng chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra chiều 8/2.

Tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vào chiều 8/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng yêu cầu: Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến ngày 8/2/2021.

Thành phố Hải Phòng duy trì hoạt động các chốt cửa ngõ thành phố, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn không để những người từ vùng dịch vào thành phố, nếu vào phải thực hiện cách ly theo quy định. Các ban, ngành chức năng của thành phố tăng cường kiểm soát đường thủy, đường bộ, quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép gây nguy cơ lây lan dịch vào thành phố, nhất là trong dịp Tết.

Đối với đường hàng không, thành phố Hải Phòng yêu cầu thực hiện kiểm tra và khai báo y tế tất cả hành khách trên các chuyến bay đến từ vùng dịch, nhất là các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh để quản lý chặt chẽ; thực hiện xét nghiệm cho tất cả các nhân viên của Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi.

 Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thành phố Hải Phòng quyết định từ ngày 9/2 sẽ dỡ bỏ phong tỏa đối với Bệnh viện Trẻ em và Bệnh viện Phụ sản; cho phép mở cửa trở lại các sân golf với điều kiện có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 đối với tất cả những người làm việc tại các sân golf và không nhận khách ngoài thành phố.

 Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng được gỡ bỏ phong tỏa vào ngày 9/2.

Các quận, huyện của Hải Phòng tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở thôn, tổ dân phố đến hết ngày 10/2/2021 (tức 29 tháng Chạp) để làm nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn và thực hiện nghiêm chế độ báo cáo di biến động nhân khẩu trên địa bàn. Tùy theo tình hình dịch bệnh, các quận, huyện báo cáo thành phố để quyết định hoạt động trở lại của Tổ kiểm soát ở thôn, tổ dân phố sau nghỉ Tết.

Các địa phương quan tâm chuẩn bị, chăm lo chu đáo cho nhân dân đón Tết; thực hiện đầy đủ chính sách đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách; bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, phù hợp với diễn biến tình hình và yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: vov.vn