Ngày mai, công bố điểm sàn các ngành sư phạm

Admin
Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, ngày mai (16/7) Hội đồng tuyển sinh sẽ họp và công bố ngưỡng điểm xét tuyển các ngành sư phạm.

Tại ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2018 được chức ngày 15/7 tại Hà Nội, thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, ngày 16/7, Hội đồng tuyển sinh của Bộ sẽ họp để công bố ngưỡng điểm đầu vào các ngành sư phạm.

 


Trước thắc mắc của thí sinh, được 20,95 và 22,2 điểm có trúng tuyển vào sư phạm hay không, ông Hùng cho rằng với mức điểm 20,95 và 22,2 khá cao so với mặt bằng chung năm nay. Tuy nhiên để xác định trúng tuyển phụ thuộc vào sự điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh, điểm thật của thí sinh xác định vào trường tương quan như thế nào.

Theo Quy chế tuyển sinh ĐH; CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên, đối với ngành đào tạo thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên ở các trình độ đại học, xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi trở lên; Đới với trình độ Cao đẳng, trình độ Trung cấp xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên.

Căn cứ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển.