Nghệ sĩ Giang Còi lộ ảnh gầy gò, rao bán xe ô tô lấy tiền chữa bệnh ung thư

Admin
Dù đang phải điều trị ung thư giai đoạn cuối, thở bằng máy, thân hình gầy gò, hốc hác đi nhiều nhưng nam nghệ sĩ vẫn giữ được tinh thần lạc quan khi chia sẻ hình ảnh tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Nghệ sĩ Giang Còi vừa chia sẻ hình ảnh mới nhất của mình khi đang điều trị bệnh ung thư hạ họng, khi khối u ung thư đã di căn vào phổi tại Viện Phổi Trung ương. Sở dĩ nam nghệ sĩ lên tiếng trấn an mọi người vì trước đó, nhiều khán giả lầm tưởng anh điều trị ở Viện Phổi Hà Nội, nơi đang bị phong tỏa vì có nhiều ca mắc Covid-19.

 Nghệ sĩ Giang Còi đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương (Ảnh: FBNV).

"Từ đêm qua tới giờ tôi phải trả lời hàng ngàn tin hỏi về tình hình dịch bệnh. Thì dịch nó bao trùm cả thế giới chứ nó có chừa ai ra. Ở Hà Nội có nhiều viện, riêng về phổi có: Phổi Trung ương, Phổi Hà Nội, phổi 74 trung ương… Tôi đang điều trị ở Bệnh viện Phổi Trung ương.

Nơi tôi điều trị bảo vệ phòng chống vô cùng nghiêm ngặt ngay tại cổng vào. Thực hiện đầy đủ các nghị định, chỉ thị của Nhà nước, của Bộ Y tế và còn thêm các quy định riêng phù hợp với đặc thù của viện. Trong viện cực kỳ phong quang và sạch sẽ duy có mùi thuốc khử khuẩn là tôi ghét nhất.

Bệnh nhân đau suốt đêm, đội ngũ y bác sĩ thức suốt đêm, đầu giường nào cũng có chuông bấm gọi, mỗi lần gọi lập tức có trên 5 người chạy lại. Trong này chúng tôi vẫn đang chiến đấu nhé, mọi người yên tâm", nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ.

Dù nghệ sĩ Giang Còi thể hiện tinh thần lạc quan, cho biết bản thân "vẫn đang chiến đấu" nhưng khán giả vẫn xót xa, lo lắng trước hình ảnh gầy gò, hốc hác của nam nghệ sĩ. Trước đó, nghệ sĩ Giang Còi đã sụt 14 kg sau lần nôn ra máu, bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu đầu tháng 5 vừa qua.

 Trước đó, nghệ sĩ Giang Còi rao bán chiếc xe sử dụng hai năm qua lấy tiền chạy chữa khi bệnh tình trở nặng.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Ngọc Anh - con gái nghệ sĩ Giang Còi cho biết, nam nghệ sĩ đã nằm điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương được 2 tháng. Bệnh tình của nghệ sĩ Giang Còi trở nặng vì khối ung thư di căn vào phổi, đường hô hấp cũng kém đi, lại thêm bệnh nền xơ gan nên tình hình nghiêm trọng hơn.

"Bệnh ung thư của ba tôi trở nặng hơn do khối u ung thư đã di căn vào phổi. Dù tỉnh táo nhưng ba không nói chuyện được, họng đau rát. Ba cũng không ăn uống được bằng đường miệng. Các bác sĩ phải phẫu thuật đặt ống thông dạ dày để đưa thức ăn vào. Ba phải thở bằng máy 24/24", Ngọc Anh nói.

Theo Ngọc Anh, nghệ sĩ Giang Còi rất muốn về nhà, một phần vì anh nằm viện đã lâu, rất nhớ nhà, phần vì nằm viện quá tốn kém. Tuy nhiên, vì tình hình dịch Covid-19 nên nam nghệ sĩ vẫn chưa về được.

"Ba nằm viện quá lâu mà bệnh hiểm nghèo, thuốc hiếm và đắt đỏ. Nói chung kinh tế gia đình đã kiệt quệ", Ngọc Anh nghẹn ngào.

Cô xác nhận thông tin trước đó, nghệ sĩ Giang Còi đăng rao bán gấp chiếc xe hơi cá nhân màu trắng để lấy tiền điều trị bệnh. Cô cho biết, hiện tại vẫn chưa bán được xe.

Cô tâm sự: "Ba muốn bán xe để lấy tiền điều trị bệnh, cũng nhiều người muốn mua, muốn đến xem xe mà tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên chưa tới xem được.

Bán xe coi như là… chặt chân. Một ngày, ba từng đi quay đi diễn rất nhiều nơi mang theo phục trang đạo cụ, mà hôm nào cũng 2 - 4 giờ sáng về tới nhà. Nếu đi xe máy thì không chở các phục trang, đạo cụ được. Trời tạnh ráo còn đỡ, trời mưa thì biết làm thế nào? Rồi không biết ba xoay sở cuộc sống ra sao.

Chắc ba chưa nghĩ đến nhưng ba nói tiếc cái xe vì nó đi theo ba cả một chặng đường dài và ba với nó như một thành viên trong gia đình. Thôi kệ, đến đâu hay đến đó".

 Dù phải đeo máy thở, đau đớn, không ăn uống được nhưng nghệ sĩ Giang Còi vẫn giữ tinh thần lạc quan (Ảnh: FBNV).

Cũng theo con gái nghệ sĩ Giang Còi, dù bệnh ung thư đang ở giai đoạn cuối, trở nặng nhưng nam nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan: "Ba vẫn chiến đấu kiên cường lắm. Lúc tỉnh là cười đùa, chọc mọi người. Chắc là ba muốn trấn an tinh thần mọi người xung quanh mà thôi", Ngọc Anh thổ lộ.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Nam nghệ sĩ nổi tiếng với các tiểu phẩm đóng chung cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo. Anh đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ và có 3 người con trai, một người con gái.

Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện ung thư hạ họng giai đoạn 3 vào tháng 1/2021. Thông tin nam nghệ sĩ mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3 khiến nhiều người bất ngờ và xót xa. Chia sẻ với phóng viên Dân trí trước đó, Giang Còi cho biết bệnh ung thư khiến anh mất tiếng, các bác sĩ thông báo anh chỉ còn sống được 2 năm nữa…

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo Dân trí