Nghi cá sấu “khủng” sổng ra kênh lớn ở Hải Phòng

Admin
Lực lượng chức năng đang xác minh thông tin cá sấu lớn xuất hiện trên con kênh khiến người dân hoang mang.

Kênh Hòa Bình - nơi nghi vấn có cá sấu khổng lồ sổng chuồng 

Vài ngày gần đây, trên địa bàn huyện Kiến Thụy xuất hiện thông tin về việc trên kênh Hòa Bình có xuất hiện 3 con cá sấu lớn, mỗi con nặng khoảng 100 kg khiến người dân hoang mang, lo lắng.Ngày 23/5, lãnh đạo UBND huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng cho biết, vừa tiếp nhận thông tin từ người dân về việc có cá sấu khổng lồ sổng chuồng trên kênh Hòa Bình.

Người dân cho biết, những con cá sấu trên là của những hộ dân ở xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy nuôi nhốt và bị sổng ra kênh Hòa Bình.

Tiếp nhận thông tin, UBND huyện Kiến Thụy đã tham vấn Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hải Phòng nhưng chưa có chứng cứ để xác minh sự việc. Lãnh đạo huyện cũng đã rà soát các xã nhưng không có địa phương nào có hộ nuôi cá sấu.

Một số người dân làm nghề chài lưới trên kênh Hòa Bình cho biết, thời gian gần đây lưới của họ thường xuyên bị thủng, rách to khi thả lưới trên con kênh này.

Lãnh đạo huyện Kiến Thụy cũng cho biết, trong thời gian chờ cơ quan chức năng xác minh, để phòng tránh tình huống xấu có thể xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo xã Đông Phương cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người dân không bơi lội, tắm giặt, đánh bắt thủy sản trên kênh Hòa Bình.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 23/5, vẫn chưa có một biển cảnh báo nào được chính quyền địa phương treo hoặc cắm trên tuyến kênh Hòa Bình thuộc địa phận xã Đông Phương.

Được biết, kênh Hòa Bình có chiều dài hơn 5km chạy song song với tuyến tỉnh lộ 363 từ xã Đông Phương của huyện Kiến Thụy đến điểm tiếp giáp với tỉnh lộ 353 (đường Phạm Văn Đồng) của quận Dương Kinh. Con kênh này khá sâu và có vai trò rất quan trong trong việc tưới tiêu cũng như các hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân huyện Kiến Thụy.