Nghỉ lễ 30/4-1/5 đi chơi đâu ở miền Nam?

Admin
Nếu bạn còn băn khoăn trong việc lựa chọn điểm đến trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày cùng thời tiết thuận lợi là cơ hội tuyệt vời để bạn và gia đình cùng đi khám phá, trải nghiệm những địa điểm du lịch dưới đây ở khu vực phía Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố mang tên Bác là nơi người ta phải đến nhiều lần mới có thể khám phá hết vẻ đẹp cũng như những điều thú vị về nó.

 Nghỉ lễ 30/4-1/5 đi chơi đâu ở miền Nam? TP.HCM là điểm đến tuyệt vời.

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế - văn hóa lớn bậc nhất Việt Nam với nhiều khu đô thị sầm uất và những công trình cao đồ sộ. Và mới đây nhất, tòa nhà Landmark 81 xác lập kỷ lục là tòa nhà cao nhất Việt Nam và cao nhất Đông Nam Á. Thành phố cũng còn lưu giữ lại những nét kiến trúc duyên dáng kiểu Pháp. Nhắc đến cảnh đẹp Việt Nam, chắc chắn ai cũng muốn đến đây ít nhất một lần để tham quan hết thành phố từng được mệnh danh "Hòn ngọc viễn đông” của đất nước, với nhiều di tích lịch sử, văn hóa quan trọng.

Những địa danh nổi tiếng ở TP. HCM được du khách ưa chuộng gồm: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, tòa Landmark 81, khu du lịch Bình Quơí, các trung tâm thương mại lớn… Xa hơn nữa là địa đạo Củ Chi - căn cứ kháng chiến của Việt Nam nằm sâu trong lòng đất. Đây là địa điểm thu hút du khách ở TP.HCM, được khách nước ngoài quan tâm và yêu mến.

Côn Đảo

Côn Đảo là điểm đến hoàn hảo cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 nếu bạn yêu thích sự yên tĩnh. Hòn đảo có vẻ đẹp mê hoặc lòng người khi sở hữu những bãi biển xanh trong tựa thiên đường. Thiên nhiên nơi đây vẫn chưa chịu sự tác động quá lớn của bàn tay con người nên khá hoang sơ.

Theo các nhà sinh vật học, Côn Đảo là nơi có hệ sinh thái san hô phong phú nhất Việt Nam. Dịp lễ nghỉ lễ 30/4-1/5 cũng là thời điểm ngắm san hô đẹp nhất tại Côn Đảo.

Huyện đảo Phú Quốc

Được biết đến với tên gọi "hòn ngọc quý ở phía Nam", Phú Quốc chính là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách muốn thư giãn trên bãi biển xinh đẹp trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp với làn nước trong vắt và bãi cát trắng tinh. Dịp lễ này là khoảng thời gian thời tiết Phú Quốc đẹp nhất trong năm. Biển Phú Quốc lúc này rất êm nên du khách có thể di chuyển thuận lợi ra đảo.

 Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường đảo Ngọc của Việt Nam. (Ảnh: Alegnapelle)

Đặt chân lên đảo Phú Quốc, du khách không thể không đến Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem hay Bãi Trường… Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, Phú Quốc còn có nhiều hòn đảo có vẻ đẹp hoang sơ, khiến du khách tò mò muốn khám phá như Hòn Thơm, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút…

Biển Vũng Tàu

Vũng Tàu có mọi yếu tố của một thiên đường du lịch biển hàng đầu Việt Nam: Bãi biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài, công viên ven biển Vũng Tàu trồng rất nhiều cây xanh cho bóng mát… Dưới thời tiết nắng nóng oi bức của những ngày tháng 4, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn và dễ chịu khi được đắm mình dưới làn nước biển Vũng Tàu mát lạnh.

Bên cạnh bãi biển xinh đẹp đầy nắng, Vũng Tàu còn có những địa điểm ngắm cảnh từ trên cao tuyệt vời như hải đăng Vũng Tàu, tượng chúa Kito dang tay, Bạch Dinh, đồi Con Heo…

Đảo Nam Du

Đảo Nam Du là điểm du lịch vô cùng thú vị nếu bạn đang phân vân nghỉ lễ 30/4 đi chơi đâu để tránh đông người. Quần đảo Nam Du bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau nhưng nằm gọn trong khu vực vịnh Thái Lan. Các hòn đảo nhỏ sắp xếp ngẫu nhiên tạo thành vùng biển trữ tình thơ mộng. Thiên nhiên ở đây cũng khá nguyên vẹn vì chưa được con người khai thác quá mức.

 Hải đăng Nam Du - một trong những ngọn hải đăng "già" nhất Việt Nam.

Với nhiều đảo nhỏ, Nam Du rất giống Vịnh Hạ Long. Nước biển xanh trong veo, bãi biển được những khu rừng bao bọc tạo nên bức tranh thiên nhiên thật khó rời mắt. Với vẻ đẹp trữ tình nhưng cũng đầy quyến rũ, đảo Nam Du hứa hẹn là điểm du lịch tuyệt vời trong dịp nghỉ lễ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Đến Nam Du, du khách sẽ có dịp khám phá bãi biển Cây Mến, bãi Đá Đen, hòn Ngang, hòn Mấu, bãi Ngự… hay hải đăng Nam Du, một trong những ngọn hải đăng "già" nhất Việt Nam vẫn còn hoạt động.

Biển Mũi Né

Mũi Né (Bình Thuận) là một trong những bãi biển du lịch nổi tiếng ở miền Nam. Đến đây, du khách sẽ được thoải mái vui chơi trên những bãi cát vàng óng ánh, bên làn nước biển trong xanh, mát lạnh.

Mũi Né còn có khu vực đồi cát, cũng là nơi vui chơi dã ngoại của các bạn trẻ trước khi xuống tắm biển. Tại đây, du khách có thể thuê ván trượt và trượt từ trên đồi cát xuống. Đồi cát vàng ở Mũi Né còn là địa điểm chụp ảnh sống ảo của các bạn trẻ. Nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp của đồi cát Mũi Né, du khách nên phượt đến Bàu Trắng – Bàu Sen để khám phá khu tiểu Sahara.

Đà Lạt

Đà Lạt – thành phố mộng mơ là địa điểm du lịch không hề xa lạ với khách du lịch trong và ngoài nước. Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 thời tiết Đà Lạt rất thích hợp để đi du lịch dã ngoại, leo núi, khám phá những địa điểm nổi tiếng.

Đến thành phố Đà Lạt trong dịp này, du khách không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như thung lũng Tình Yêu, đồi thông hai mộ, đỉnh Langbiang… Nhiều du khách còn thích thú tham quan những vườn dâu, vườn cà chua, vườn hoa Đà Lạt nằm gần thung lũng Tình Yêu hoặc đi xa hơn, khám phá Ma Rừng lữ quán, thung lũng Vàng, đồi chè Cầu Đất…

Miền Tây sông nước

Các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, hay còn gọi là miền Tây, đã mê hoặc hàng trăm nghìn lượt khách trong nước và quốc tế. Nếu chưa quyết định được nghỉ lễ 30/4-1/5 đi chơi đâu, bạn có thể tới đây.

 Nghỉ lễ 30/4-1/5 đi chơi đâu ở miền Nam? Hãy trải nghiệm miền Tây sông nước.

Với một tour khám phá miền Tây, du khách có thể ghé thăm nhiều nơi thú vị thuộc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng… Nhắc đến du lịch miền Tây sông nước, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự nhộn nhịp của chợ nổi vào mỗi buổi sáng sớm, những vườn cây ăn quả sum suê và kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà cổ... Tất cả tạo nên vẻ đẹp hài hòa, đặc biệt mà không thể nhầm lẫn với bất cứ đâu.

Cà Mau

Mũi Cà Mau là điểm tận cùng của Việt Nam; mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc này là địa danh hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Đến Cà Mau, bạn sẽ được cảm nhận sự thiêng liêng, cảm nhận hồn dân tộc qua từng tấc đất. Các điểm du lịch hấp dẫn của Cà Mau gồm hòn Núi Bạc, đầm Thị Tường, Hòn Khoai, Mũi Cà Mau…

Tác giả: HẠ VY

Nguồn tin: Báo VTC