Nghị sĩ Mỹ đầu tiên tử vong do COVID-19

Admin
Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa bang Texas Ron Wright, 67 tuổi, qua đời ngày 7-2 sau khi mắc COVID-19.

 Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa bang Texas Ron Wright qua đời do COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Ông Wright có bệnh lý nền ung thư phổi, được phát hiện năm 2019. Tháng 9-2020, ông nhập viện do các biến chứng ung thư và được xác nhận dương tính COVID-19 ngày 21-1 với "các triệu chứng nhẹ".

Ông Wright là hạ nghị sĩ đại diện Texas từ năm 2018, kế nhiệm hạ nghị sĩ Cộng hòa Joe Barton sau khi ông Barton nghỉ hưu sau 17 năm hoạt động tại hạ viện. Ông là thành viên Ủy ban đối ngoại và Ủy ban giáo dục và lao động của hạ viện.

Vào năm 2018, ông Wright vượt qua 11 ứng cử viên trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại bang Texas với 45% phiếu bầu, trước khi đánh bại ứng cử viên Dân chủ Jana Lynne Sanchez với tỉ lệ phiếu bầu 53% so với 45%.

Trong nhiệm kỳ thứ hai, ông Wright vượt qua cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tương đối thuận lợi, trước khi đánh bại ứng cử viên Đảng Dân chủ Stephen Daniel.

"Dân biểu Wright sẽ được nhớ đến với tư cách là người bảo vệ Hiến pháp Mỹ. Ông là một chính khách thực tế", văn phòng của ông thông báo.

"Trong những năm qua, bất chấp đớn đau bệnh tật và suy nhược vì điều trị ung thư, ông không bao giờ thiếu khát vọng đứng dậy và đi làm, động viên những người xung quanh hoặc đưa ra lời khuyên chân tình".

Ông Wright là nghị sĩ đương nhiệm đầu tiên của Quốc hội Mỹ tử vong do COVID-19. Trước đó, hạ nghị sĩ đắc cử Luke Letlow của bang Louisiana, thành viên khác của Đảng Cộng hòa, tử vong do căn bệnh này vài ngày trước khi tuyên thệ nhậm chức.

Tác giả: HỒNG VÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ