Ngoại binh CLB Hải Phòng nhiễm biến chủng Omicron

Admin
Theo Sở Y tế TP.Hải Phòng, ca nhiễm Covid-19 do biến chủng Omicron ở TP.Hải Phòng là ngoại binh của CLB Hải Phòng.

Trưa 4.1, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, kiêm Giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, bệnh nhân nhiễm Covid-19 do biến chủng Omicron gây ra là cầu thủ bóng đá người Jamaica, ngoại binh của CLB Hải Phòng.

 Ngoại binh của CLB Hải Phòng là người nhiễm Covid-19 do biến chủng Omicron gây ra. LT

Được biết, ngoại binh này đã tiêm 3 mũi vắc xin phòng Covid-19 và nhập cảnh vào Việt Nam vào cuối tháng 12. Sau khi xuống sân bay, ngoại binh được cách ly, làm xét nghiệm và được xác định nhiễm Covid-19. Kết quả giải mã gen cho thấy, ngoại binh của CLB Hải Phòng nhiễm Covid-19 do biến chủng Omicron gây ra.

Theo lãnh đạo CLB Hải Phòng, ngoại binh này chưa tiếp xúc với ai, hiện sức khỏe tốt, chiều nay sẽ làm xét nghiệm lần cuối và có thể tham gia tập luyện ngay sau khi được xác định khỏi bệnh.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận 24 ca nhiễm Covid-19 do biến chủng Omicron gây ra. Trong đó, TP.Hà Nội 1 ca, Quảng Nam 14 ca, TP.HCM 5 ca, Hải Dương 1 ca, TP.Hải Phòng 1 ca và Thanh Hóa 2 ca.

CLB Hải Phòng hiện đang trong quá trình cải tổ lực lượng. Hiện đội bóng đất cảng đang thuộc quyền quản lý của Công ty Cổ phần Sông Hồng do ông Văn Trần Hoàn, hay còn gọi là Hoàn "pháo" làm Giám đốc. HLV mới của đội bóng này là ông Chu Đình Nghiêm, cựu HLV của CLB Hà Nội.

Sau khi ông Chu Đình Nghiêm về CLB Hải Phòng, đội bóng này đã thanh lý một loạt cầu thủ. Theo nguồn tin của Thanh Niên, để xây dựng lại lực lượng, HLV Chu Đình Nghiêm đã đề nghị lãnh đạo CLB Hải Phòng chiêu mộ tiền đạo Rimario và tiền vệ Moses, những học trò cũ của ông Nghiêm ở CLB Hà Nội.

Ngoài ra, CLB Hải Phòng cũng mượn của CLB HAGL một số cầu thủ.

Tác giả: Lê Tân

Nguồn tin: Báo Thanh niên