Người đàn bà U50 đẩy chị và 2 cháu gái vào thảm cảnh

Admin
Người đàn bà ấy đã rủ chị ruột cùng 2 cháu gái tham gia vào đường dây bán ma túy của mình.

Ngày 28-6, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu Diệu (45 tuổi, quê An Giang) tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, ngày 15-4-2004, Công an TP HCM bắt 35 đối tượng trong đường dây mua bán chất ma túy do Trần Xuân Hà cầm đầu. Các đối tượng bị bắt đều bị truy tố và đưa ra xét xử, riêng Diệu đã lẩn trốn trong suốt 12 năm.

Ngày 2-3-2017, Nguyễn Thị Thu Diệu mới bị Công an TP HCM bắt theo lệnh truy nã.

 Bị cáo Nguyễn Thị Thu Diệu.

Qua điều tra, bị cáo Diệu khai có nợ Trương Thị Thu Vân (bị can trong vụ án) 60 triệu đồng vào khoảng giữa tháng 10-2013. Do đó, Diệu đã đồng ý đi bán ma túy cho Vân để trừ nợ và có tiền tiêu xài.

Đáng nói, Diệu đã thuê Nguyễn Thị Yến Anh (chị ruột Diệu), Nguyễn Thị Thu Lan, Nguyễn Thị Thu Nga (2 cháu ruột Diệu) nhận ma túy của Trương Thị Thu Vân để mang đi tiêu thụ.

Lúc đầu, nhóm bán nhỏ lẻ cho người nghiện và các mối tiêu thụ nhỏ. Sau đó, Diệu cung cấp ma túy số lượng lớn cho Nguyễn Văn Sang và tay em khác tại TP HCM. Qua lời khai, Nguyễn Thị Thu Diệu đã bán ma túy cho Nguyễn Văn Sang tổng cộng 15 lần, với tổng số ma túy gần 500 g.