Người phụ nữ tử vong vì bị cảnh sát đè gãy cổ

Admin
Trong khi khống chế một phụ nữ nước ngoài, cảnh sát bang Quintana Roo, Mexico đã đè gối lên lưng khiến người này tử vong do gãy cổ. Bốn cảnh sát bị buộc tội ngộ sát.

Bốn cảnh sát ở thành phố biển Tulum của Mexico đã bị buộc tội, sau khi một phụ nữ Salvador chết trong quá trình bị bắt giữ.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador gọi đây là “vụ giết người”, Guardian cho biết.

“Cô ấy bị đối xử tàn bạo và bị sát hại. Đó là một sự kiện khiến chúng tôi đau đớn và xấu hổ”, Tổng thống Obrador nói với các phóng viên hôm 29/3.

Vụ việc xảy ra vào tối 27/3, đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy một nữ cảnh sát đang quỳ gối trên lưng của Victoria Salazar, quốc tịch El Salvador khi cô bị họ khống chế. Đoạn video còn cho thấy 3 cảnh sát khác đứng xung quanh cơ thể bất động của Salazar và đang nói chuyện.

 Người phụ nữ nằm bất động trên mặt đất với tay bị còng sau lưng. Ảnh: Twitter/Roberto Valencia.

Sau đó, ba cảnh sát nhấc cơ thể của Salazar lên thùng xe bán tải và lái đi. Óscar Montes de Oca Rosales, tổng chưởng lý bang Quintana Roo, hôm 29/3 cho biết 4 cảnh sát, ba nam và một nữ bị buộc tội ngộ sát, sau khi khám nghiệm tử thi cho thấy cổ của Salazar bị gãy.

“Hành động khống chế nghi phạm của cảnh sát được áp dụng không phù hợp và quá mức”, Tổng chưởng lý Montes de Oca nói. Văn phòng tổng chưởng lý bang Quintana Roo cho biết những người liên quan đến cái chết của Salazar sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Vụ việc được so sánh với cái chết của người da đen George Floyd ở Mỹ, khi ông bị một cảnh sát da trắng đè đầu gối vào cổ dẫn đến tử vong.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele cho biết Salazar đã sống ở Mexico được vài năm theo visa nhân đạo. Bộ Ngoại giao El Salvador cho biết Salazar là công dân nước này.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: zingnews.vn