Người trẻ độc thân 'vùi mình' vào công việc, hào hứng đi du lịch trong ngày Valentine

Admin
Người trẻ độc thân có nhiều lý do, trong số đó, có những người không cảm thấy hứng thú với tình yêu hoặc chưa tìm đúng người. Dẫu cảm thấy cô đơn trong ngày lễ Tình nhân, song, họ đã chọn cách khiến bản thân bận rộn hơn, đi chơi với bạn bè, tự thưởng cho bản thân... để có tinh thần vui vẻ, đỡ tủi thân.

"Lao" vào công việc nhiều hơn ngày thường

Bạn Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 2001, quê ở Vĩnh Phúc, làm review sản phẩm, chụp ảnh) có chút buồn khi nhớ lại những ngày lễ Valentine hàng năm.

Cô gái trẻ bày tỏ: "Mình nhớ lại như in ngày này của 1, 2 năm về trước: không tình yêu, không bạn trai, không hẹn hò, không người ở bên sớm tối. Nhưng mà đến năm nay, mình mới thật sự giật mình nhận ra rằng mình vẫn thế (cười). Khi ngồi một mình, mình thấy hơi tủi thân vì chưa được ăn socola ngày lễ Tình nhân, trong khi đám bạn đều đăng ảnh khoe quà, khoe người yêu.

Mình nghĩ ra phương pháp khá hiệu quả để quên đi sự cô đơn của bản thân đó chính là lao vào công việc nhiều hơn ngày thường. Thông thường, những ngày lễ mình làm việc nhiều hơn. Bởi lẽ, khi tập trung làm việc, mình sẽ không còn khoảng thời gian trống để nghĩ vu vơ hay tủi thân nữa. Ngược lại, mình thấy có năng lượng hơn khi bản thân trải qua một ngày làm việc hiệu quả".

 Nguyễn Quỳnh Anh hay đi chơi với bạn bè để thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Ảnh: NVCC

Tương tự, bạn Khánh Vy (25 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cũng cười trừ khi nhắc đến ngày lễ Tình nhân. "Mình đã trải qua một mối quan hệ tình cảm để lại những tổn thương mà đến giờ vẫn chưa tự chữa lành được. Vì vậy, mình cảm thấy ổn trong cuộc sống độc thân hiện tại.

Mình tăng cường giao lưu, tương tác với đồng nghiệp nhiều hơn như những người thân thiết; tập trung và tăng tần suất làm việc để tự lập tài chính... Vì vậy, mình không cảm thấy cô đơn vào ngày lễ tình yêu như Valentine, mặc dù mình đã "ế" vài năm rồi nhưng vẫn thấy vui (cười)".

Yêu thương bản thân nhiều hơn

Thay vì khép mình trong ngày lễ Tình nhân, bạn Ngọc Linh (21 tuổi, học tập ở Hà Nội) chọn cách chăm sóc và yêu thương bản thân nhiều hơn.

"Theo mình, Valentine là dịp để kỷ niệm tình yêu của các cặp đôi yêu nhau. Mình không có người yêu nhưng Valentine với mình cũng là dịp để yêu thương bản thân. Không cần có ai bên cạnh ta vẫn có thể tự làm bản thân hạnh phúc vì mình được làm điều mình thích, ăn thứ mình muốn, mua thứ mình thích... Mặc dù, chưa năm nào mình đón Valentine cùng người yêu cả vì toàn chia tay trước đó.

Tuy nhiên, vào những ngày lễ như vậy, mình cũng có chút chạnh lòng khi nhìn thấy các bạn nữ được nhận lời yêu thương kèm món quà từ bạn nam. Nhưng nếu không có ai làm mình vui thì tự làm mình vui vậy, hoặc có thể dành thời gian nhiều hơn để đi chơi cùng bạn thân, check in sống ảo...".

 Ngọc Linh cùng bạn thân. Ảnh: NVCC

Hào hứng đi du lịch

Hứng khởi khi được đi du lịch trở lại, bạn Nguyễn Thùy Trang (travel blogger, KOL truyền cảm hứng) đã lên lịch đi Tây Nguyên vào đúng ngày lễ Tình nhân để khám phá thêm những vùng đất mới thay vì ở nhà ngắm ảnh các bạn đi hẹn hò.

Cô chia sẻ trên trang cá nhân hôm 13/2: "Các chị em chắc đang phấn khởi trước thềm Valentine, còn Trang thì đang rất hồi hộp vì sáng sớm mai được đi du lịch lại rồi. Vì rất rất lâu chưa được đi đâu nên cảm giác hồi hộp và bỡ ngỡ như thể một người không biết gì về du lịch vậy. Mình mất cả sáng trong tủ quần áo để chọn ra 30 bộ quần áo vừa vali 20 cân. Không biết yêu đương thì có vui vẻ, ngọt ngào như này không nhưng cứ được đi du lịch ở chỗ chưa từng đến là mình vui lắm".

 Nguyễn Thùy Trang có cá tính mạnh mẽ và thường có những bài viết content thú vị thu hút bạn trẻ theo dõi trên mạng xã hội. Ảnh: FBNV

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: Báo Tiền phong