Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Quốc tế Đàn ông

Admin
Ngày Quốc tế Đàn ông được tổ chức trên toàn cầu vào ngày 19 tháng 11 nhằm ghi nhận giá trị tích cực mà nam giới mang lại cho thế giới.

Để tôn vinh những đóng góp và thành tích của nam giới và trẻ em trai đối với quốc gia, xã hội và cộng đồng nói chung, Ngày Quốc tế Đàn ông, hay Quốc tế Nam giới được tổ chức hàng năm vào ngày 19 tháng 11.

Tại Việt nam, ngày Quốc tế nam giới còn khá lạ lẫm với nhiều người nhưng trên thực tế, ngày đặc biệt của nam giới này đã được tổ chức tại hơn 170 quốc gia như: Nam Phi, Áo, Đan Mạch, Ấn Độ, Singapore, Malta, Trinidad và Tobago, Jamaica...

 

Nguồn gốc ngày Quốc tế Đàn ông

Ngày Quốc tế Đàn ông được giới thiệu vào ngày 7 tháng 2 năm 1992 bởi Thomas Oaster và được hồi sinh bởi Jerome Teelucksing - một lãnh đạo tư tưởng về vấn đề giới ở Trinidad và Tobago. Ông đã chọn ngày 19 tháng 11 cùng với mục đích để tôn vinh sinh nhật cha mình.

Sau đó, ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức hàng năm và nhận được sự ủng hộ của Liên Hợp Quốc. Mặc dù mới ra đời hơn 2 thập kỷ nhưng độ phủ sóng của nó đã lên đến 170 quốc gia. Các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe cũng rất hưởng ứng ngày này.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Đàn ông

Ngày Quốc tế Nam giới/Quốc tế Đàn ông được tổ chức với mục đích chính là chăm lo cho sức khỏe của nam giới và trẻ em nam; tập trung vào nhận thức về phân biệt đối xử và các vấn đề nam giới thường bị bỏ qua. Chúng bao gồm các lĩnh vực như sức khỏe tâm thần, nam tính độc hại và tỷ lệ nam giới tự tử.

 Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức với mục đích chính là chăm lo cho sức khỏe của nam giới và trẻ em nam.

Trên trang web chính thức của mình, sự kiện này tuyên bố rằng 19/11 là ngày "tập trung vào sức khỏe nam giới và trẻ em trai, cải thiện quan hệ giới, thúc đẩy bình đẳng giới và nêu bật hình mẫu tích cực của nam giới".

Thêm vào đó, ngày Quốc tế Nam giới là một cơ hội để những người có thiện chí ở khắp mọi nơi đánh giá cao và tôn vinh những người đàn ông trong cuộc sống của họ, đóng góp của họ cho xã hội vì lợi ích lớn hơn của tất cả mọi người.

Ngày này cũng là "một diễn đàn để nâng cao nhận thức về những thách thức mà nam giới phải đối mặt trong cuộc sống - đặc biệt là liên quan đến tỷ lệ nam giới tự tử quốc tế".

Ngày Quốc tế Nam giới là dịp để cánh mày râu nêu bật lên sự phân biệt đối xử với họ và để kỷ niệm những đóng góp, thành tựu của mình với gia đình, cộng đồng, xã hội trong công việc, hôn nhân và quá trình chăm sóc con cái.

Tác giả: Hạ Vy

Nguồn tin: Báo VTC