Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện đến trại tạm giam

Admin
Thông tin vừa được Chánh án TAND TP Vũng Tàu, ông Nguyễn Thanh Sơn khẳng định với báo PNVN vào sáng nay, 18/6/2018.

 Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11/5/2018. Ảnh: Chính Trực

Theo Chánh án TAND TP Vũng Tàu, sáng nay, vào lúc 7h, phạm nhân Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện tới trại tạm giam CA TP Vũng Tàu để thi hành án tù giam 3 năm theo bản án giám đốc thẩm có hiệu lực từ ngày 1/6/2018.

Cũng theo ông Sơn việc sắp xếp phạm nhân ở trại nào sẽ do PC81 Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thực hiện.

Như vậy là phạm nhân Nguyễn Khắc Thủy đã thực hiện thi hành án, không lấy lý do sức khỏe yếu để hoãn thi hành án như luật sư của Thủy đã trả lời truyền thông trước đó, khiến dư luận bức xúc.

 Đại diện VKS tại phiên phúc thẩm giữ nguyên quan điểm phạt tù Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam như tòa sơ thẩm đã tuyên. Ảnh: Chính Trực

Như báo Phụ Nữ Việt Nam đã đưa tin, vào giữa năm 2016 chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ bé T.N.T, 6 tuổi đã làm Đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy, sinh năm 1940, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), nhiều lần dâm ô bé T.

Ngoài tố cáo của chị Thủy, một người đàn ông nước ngoài là anh ViJay sống tại chung cư này vào năm 2014 cũng đã từng trực tiếp nhìn thấy ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô bé gái khác 5 tuổi tại khuôn viên của chung cư. Anh ViJay ngay thời điểm này đã chụp hình và gửi Đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy tại Công an Phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu) nhưng sự vụ không được xử lý.

Sau khi mẹ bé T. làm đơn tố cáo Nguyễn Khắc Thủy và truyền thông vào cuộc, đã có thêm vài em bé đứng ra tố cáo ông Thủy có các hành vi xâm hại các em nhiều lần. Tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra CA TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án Dâm ô với trẻ em.

Ngày 27/3/2017, ông Nguyễn Quang Long, Chánh văn phòng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, Viện KSND TP Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy. Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra về hành vi dâm ô với trẻ em.

Kết luận điều tra của Cơ quan Điều tra Công an TP Vũng Tàu cho biết: "Trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Khắc Thủy không chịu nhận tội đã gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã thu thập được đã đủ căn cứ để buộc tội Thủy. Việc Thủy không nhận tội không ảnh hưởng đến việc xác định hành vi phạm tội của Thủy, không ảnh hưởng đến việc kết luận điều tra vụ án. Đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Vũng Tàu, Tòa án Nhân dân TP Vũng Tàu xét xử hành vi phạm tội của Thủy thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Kết luận điều tra của Cơ quan Điều tra Công an TP Vũng Tàu đã liệt kê ra 4 trường hợp cụ thể. Theo Cơ quan điều tra, với các căn cứ vào tài liệu, các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra có đủ căn cứ để xác định bị can Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô đối với cháu T.H.A và cháu N.A.D. Riêng đối với các vụ việc khác, trong đó có bé T.N.T, con gái của chị Trần Thị Thu Thủy, cơ quan điều tra "xét thấy chưa đủ chứng cứ để buộc tội Nguyễn Khắc Thủy nên cơ quan điều tra đã tách riêng để tiếp tục điều tra, nếu thu thập được thêm chứng cứ sẽ xem xét, xử lý sau theo quy định của pháp luật".

Tại phiên toà sơ thẩm ngày 17/11/2017, HĐXX TAND TP Vũng Tàu công bố bản án dành cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy với mức án 3 năm tù giam về tội Dâm ô đối với trẻ em. Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào sáng ngày 11/5/2018, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ chấp nhận 1 phần bản án của TAND TP Vũng Tàu. Theo đó, HĐXX cho rằng chưa đủ cơ sở để xác định bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô đối với cháu T.H.A. HĐXX chấp nhận xác định tội danh bị cáo Nguyễn Khắc Thủy dâm ô đối với trẻ em ở trường hợp cháu N.A.D. TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng.

Ngày 14/5/2018, nguồn tin của PNVN cho biết, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận được đề nghị gửi hồ sơ báo cáo của Viện KSND Cấp cao tại TP HCM (Viện cấp cao 3). Trước đó, ngay sau phiên phúc thẩm kết thúc, trong báo cáo khẩn cấp của VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi lên phòng nghiệp vụ VKSND Cấp cao tại TPHCM và vụ nghiệp vụ VKSND Tối cao, cơ quan này khẳng định cáo trạng của VKSND TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Đồng thời, khi lượng hình cấp sơ thẩm cũng đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà tuyên 3 năm tù giam đối với bị cáo Thủy. Ở phiên phúc thẩm, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm. VKSND tỉnh này đã đề nghị giám đốc thẩm vụ án.

Ngay sau đó, ngày 17/5/ 2018, Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được chỉ đạo tạm đình chỉ công tác của thẩm phán chủ tọa Huỳnh Ngọc Thiện để xem xét kiểm điểm.

 Thẩm phán chủ tọa Huỳnh Ngọc Thiện bị tạm đình chỉ công tác khi xử Nguyễn Khắc Thủy được nhận 18 tháng tù cho hưởng án treo tại phiên phúc thẩm. Ảnh: Chính Trực 

Chiều 1/6/2018. Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TPHCM đã chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm của Chánh án TAND Cấp cao tại TP HCM, hủy bản án phúc thẩm tuyên Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù cho hưởng án treo với tội danh Dâm ô với trẻ em, y án sơ thẩm 3 năm tù giam. Phán quyết này được đưa ra chỉ sau 2 tuần từ khi TAND cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm. Cơ quan này đã đề nghị Ủy ban thẩm phán xem xét lại bản án phúc thẩm vì cho rằng tòa phúc thẩm chưa nghiêm minh, chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo.

Vụ án Nguyễn Khắc Thủy xâm hại trẻ em đã được báo PNVN theo dõi, điều tra và phản ánh trong suốt gần 3 năm qua. Đây là vụ án được công luận vô cùng chú ý, được coi là tiếng chuông cảnh báo nghiêm khắc đối với tội phạm ấu dâm tại Việt Nam.