Nhận mức án 42 tháng tù, Hoàng Công Lương sẽ kháng cáo

Admin
Bác sĩ Hoàng Công Lương tỏ ra thất vọng và khẳng định sẽ kháng cáo với mức án 42 tháng tù mà Tòa tuyên. Đáng chú ý, Tòa án thấy có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm khi không xử lý bác sĩ Hoàng Công Tình nên kiến nghị cơ quan điều tra khởi tố để điều tra.

Bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định sẽ kháng cáo

Chiều ngày 30/1, HĐXX TAND TP Hoà Bình đã tuyên bản án sơ thẩm đối với 7 bị cáo trong vụ án chạy thân xảy ra ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình hồi tháng 5/2017.
Trong đó, đáng chú ý là bị cáo Hoàng Công Lương - nguyên bác sĩ tại Đơn nguyên thận nhân tạo thuộc Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình đã bị HĐXX tuyên 42 tháng tù giam (trừ đi 14 ngày bị tạm giam) với tội danh “Vô ý làm chết người”.


Theo Tòa án nhận định, bị cáo Hoàng Công Lương – nguyên bác sĩ Đơn nguyên thận BV Hòa Bình có chứng chỉ hành nghề và được cấp chứng nhận về kỹ thuật lọc máu. Trước khi ra y lệnh chạy thận, bị cáo chưa được ai bàn giao, chưa được thông báo hệ thống nguồn nước đã đảm bảo an toàn hay chưa, nhưng khi điều dưỡng Điệp thông báo, bị cáo đã tin tưởng ra y lệnh chạy thận, dẫn đến chết người. HĐXX cho rằng với kiến thức và trách nhiệm của mình, bị cáo buộc phải biết được nguồn nước chưa đảm bảo có thể gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng bị cáo Lương đã cẩu thả, làm việc theo thói quen. Vì vậy, tòa tuyên phạt Hoàng Công Lương mức án trên.

 Bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định sẽ kháng cáo.

Đây được cho là mức án nặng nhất trong khung mà Viện kiểm sát đề nghị (36-42 tháng tù giam) trong khi bác sĩ Hoàng Công Lương cùng các bị cáo khác có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Do vậy, mức án trên khiến nhiều người bất ngờ.

Nói về mức án mình bị tuyên ngay sau khi phiên tòa kết thúc, bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết: “Tôi bàng hoàng và sốc với mức án dành cho mình”.

Bị cáo Hoàng Công Lương cho rằng, HĐXX tuyên bản án chỉ dựa vào bản cáo trạng và luận tội của VKS mà không xem xét đến những chứng cứ gỡ tội mà luật sư đưa ra cũng như các tình tiết giảm nhẹ.

Hoàng Công Lương cho rằng, ở phiên xử lần 1, bản thân bị cáo này chỉ bị VKS đề nghị án treo mà lần này HĐXX lại tuyên mức án cao nhất.

Hoàng Công Lương khẳng định, bản thân không đồng ý với bản án này. “Tôi chắc chắn tôi sẽ kháng cáo”, bị cáo 33 tuổi trả lời báo chí đồng thời tiếp tục khẳng định mình vô tội và nhắn gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp đã theo dõi và ủng hộ suốt thời gian qua.
Bên cạnh đó, bị cáo 33 tuổi cũng cho rằng chưa thuyết phục với việc HĐXX đề nghị khởi tố với chú ruột mình là bác sĩ Hoàng Công Tình – Phó khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Bác sĩ Hoàng Công Tình cũng “sốc” khi bị Toà đề nghị khởi tố vụ án?

Trước đó cuối phiên tuyên án HĐXX TAND TP Hoà Bình phiên xử sơ thẩm vụ án chạy thận làm 9 người chết đã đọc quyết định khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình vào ngày 29/5/2017, để điều tra đối với bác sĩ Hoàng Công Tình.

Theo HĐXX căn cứ vào diễn biến phiên toà, phần tranh tụng của các luật sư và VKS... HĐXX nhận thấy cần thiết khởi tố vụ án để điều tra đối với ông Hoàng Công Tình.

 Bác sĩ Hoàng Công Tình.

Trả lời PV ngay sau phiên tuyên án kết thúc, bác sĩ Hoàng Công Tình - Phó khoa Hồi sức tích cực cho hay: "Tôi cảm thấy bất ngờ và rất buồn đối với quyết định của HĐXX khi ra quyết định khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm" gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra với tôi".

Bác sĩ Hoàng Công Tình khẳng định thêm: "Đây mới là khởi tố vụ án và tôi thấy rằng không có cơ sở gì để khởi tố bị can đối với mình". Khẳng định bản thân và các bác sĩ đã làm hết trách nhiệm, bác sĩ Hoàng Công Tình nói: "Cảm thấy rất thất vọng với bản án toà tuyên đối với bác sĩ Hoàng Công Lương".