Nhiều án phạt nặng được VFF đưa ra với các câu lạc bộ ở V-League 2021

Admin
Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ xử lý nghiêm việc huấn luyện viên, cầu thủ và câu lạc bộ phát ngôn sai sự thật, gây ảnh hưởng tới uy tín của VFF, VPF và Ban tổ chức V-League và hạng Nhất Quốc gia.

 Phản ứng trọng tài sẽ bị xử phạt nặng

Theo Vietnam+, trước thềm mùa giải 2021, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra hàng loạt án phạt mới cho cầu thủ, huấn luyện viên và các câu lạc bộ khi nhận thấy nhiều “lỗ hổng” ở mùa giải 2020. Cơ quan này cũng quy định cụ thể, rõ rằng hơn những án kỷ luật cũ để áp dụng hiệu quả.

VFF quyết xử lý nghiêm cầu thủ, huấn luyện viên và câu lạc bộ phát ngôn sai sự thật, gây ảnh hưởng tới uy tín của VFF, VPF, Ban tổ chức V-League, hạng Nhất Quốc gia và các lãnh đạo. Án phạt được đưa ra cho người vi phạm là bị phạt tiền hoặc bị cấm thi đấu, chỉ đạo 2 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp.

Liên quan đến án phạt nặng được VFF đưa ra với các câu lạc bộ ở V-League 2021, tờ Thời đại cho hay, Trưởng ban kỷ luật VFF vừa thông báo sửa đổi luật đối với việc xử phạt một số hạng mục so với mùa giải trước. Theo đó, lỗi phản ứng trọng tài, HLV bỏ họp báo hay phạm lỗi thô bạo... đều sẽ bị tăng mức phạt.

Trước khi V-League 2021 khai mạc, VFF đã phối hợp với các đơn vị chức năng của VFF và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy định về kỷ luật của VFF.

 Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền bị cổ động viên Nam Định chỉ trích trong một trận đấu tại V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Về nội dung sửa đổi, bổ sung, dự thảo Quy định Kỷ luật của VFF tập trung xử lý kỷ luật với chế tài tăng nặng đối với 6 vấn đề cơ bản như sau:

Thứ nhất là xử lý kỷ luật đối với hành vi phản ứng; Thứ hai là xử lý kỷ luật đối với hành vi không tham dự họp báo theo quy định; Thứ ba là xử lý kỷ luật đối với vi phạm về phát ngôn và ứng xử trong hoạt động bóng đá; Thứ tư là xử lý kỷ luật đối với hành vi xâm phạm thân thể; Thứ năm là xử lý kỷ luật đối với Vi phạm công tác tổ chức trận đấu và Thứ sáu là xử lý kỷ luật đối với hành vi tiêu cực.

Trong đó, hành vi phản ứng được chia theo nhiều cấp độ để xem xét, xử phạt: Người nào phản ứng đối với trọng tài, giám sát, Ban điều hành giải vì bất kỳ lý do gì khi những người này đang làm nhiệm vụ thì tùy theo mức độ vi phạm, sẽ bị cảnh cáo hoặc bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 02 trận và bị phạt tiền tối thiểu 5 triệu đồng.

Người nào phản ứng thiếu văn hóa, xúc phạm danh dự đối với người khác bằng nhổ nước bọt, lăng mạ, chửi bới, sỉ nhục hoặc bằng hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hoá khác thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng 25 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm từ 03 trận đến 06 trận.

Người nào đe dọa quan chức, quan chức trận đấu, cầu thủ bằng hành động, lời lẽ đe doạ thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 02 trận và bị phạt tối thiểu 10 triệu đồng.

Người nào có hành vi cố tình làm cho trận đấu tạm thời bị gián đoạn sẽ bị cảnh cáo hoặc có thể bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 02 trận và bị phạt tối thiểu 5 triệu đồng.

Tác giả: HOÀNG MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh