Nhiều vùng trên cả nước đón mưa rất lớn

Admin
Miền Bắc hôm nay (8/8) chỉ còn mưa ở phía nam đồng bằng Bắc Bộ và ven biển. Tuy nhiên, miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa dông kéo dài, riêng Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rất to.

Do vùng hội tụ gió trên cao suy yếu nên hôm nay miền Bắc ít mưa, nắng gián đoạn, riêng khu vực nam đồng bằng và ven biển có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời tiết mát mẻ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 30-33 độ, nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi cao dưới 24 độ.

Hà Nội hôm nay có mưa rào và dông cục bộ vài nơi, nắng gián đoạn, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ.

Dự báo từ khoảng 10/8, miền Bắc bước vào một đợt mưa dông lớn với cường độ phổ biến mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 12-17/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

 Đà Nẵng và các tỉnh Trung Trung Bộ hôm nay đón mưa rất lớn. Ảnh: Nguyễn Thành.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, riêng Quảng Trị-Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ Thanh Hóa đến Quảng Bình từ 20-40nm, có nơi trên 60mm, lượng mưa từ Quảng Trị đến Huế từ 50-80mm, có nơi trên 100mm. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, riêng phía Bắc có nơi trên 31 độ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ.

Khu vực mưa lớn nhất cả nước hôm nay là các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm, riêng Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-80mm, có nơi trên 100m. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ.

Tây Nguyên hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Lượng mưa phổ biến từ 50-80mm, có nơi trên 100mm. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ.

Nam Bộ hôm nay nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, ngày và đêm mai (9/8), khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền phong