Nhóm du khách dùng sơn vẽ bậy lên danh thắng núi Đá Chồng hứng 'búa rìu' dư luận

Admin
Hình ảnh một nhóm du khách dùng sơn vẽ lên danh thắng núi Đá Chồng (Quảng Ninh) đang bị cộng đồng mạng xã hội lên án, phản đối kịch liệt.

Mới đây, mạng xã hội facebook chia sẻ hình ảnh một nhóm du khách đi xe đạp địa hình lên khu vực danh thắng núi Đá Chồng, xã Bằng Cả, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long (Quảng Ninh), rồi dùng sơn xịt để viết chữ vào tảng đá. Rất nhiều người đã để lại bình luận lên án và phản đối kịch liệt hành động ‘phá hoại’ này.

 Nhóm du khách dùng sơn viết, vẽ lên núi Đá Chồng.

Theo đó ngày 30/7, một tài khoản Facebook tên H.Đ.T đăng tải nhiều bức ảnh với nội dung 'Kỷ niệm chuyến trải nghiệm cùng ae clb xđ MTB Mạo Khê 30/7/2022'.

Đáng nói, trong những bức ảnh này thể hiện rõ việc thành thành viên nhóm đã dùng bình xịt sơn để viết chữ 'MTB Mạo Khê' lên 3 tảng đá.

Tiếp đó nhóm du khách này trèo lên đỉnh núi Đá Chồng, mang theo cả xe đạp để chụp ảnh với ‘sản phẩm’ vừa viết lên tảng đá.

 Nhóm du khách mang cả xe đạp lên mõm đá để chụp ảnh lưu niện.

Facebook có tên M. H. T bình luận: 'Bọn mình thành lập cả CLB để dọn rác, cắm biển cảnh báo tại danh thắng này và tuần nào cũng cắt cử người lên tuyên truyền du khách cũng như cảnh báo những điểm nguy hiểm. Không hiểu sao các bác này có tuổi rồi mà ý thức chán không thể tả được'.

Đáng chú ý, nhiều facebooker đã tìm được trang cá nhân, thậm chí địa chỉ nhà riêng của thành viên trong nhóm du khách đã viết vẽ bậy và nhắn tin kêu gọi họ quay lại để xử lý những dòng chữ đã sơn.

Bí thư Đảng uỷ xã Bằng Cả, TP Hạ Long - ông Đặng Văn Mạnh cho biết, chính quyền địa phương không cấm du khách tới núi Đá Chồng để trải nghiệm nhưng phải có ý thức giữ gìn môi trường, cảnh quan. Mặt khác, việc quản lý danh thắng này rất khó khăn vì cách xa xã hơn 10km đường rừng, muốn đi lên thì phải đi vòng qua đường mòn từ phường Minh Thành, TX Quảng Yên.

"Hôm nay chính quyền xã Bằng Cả đã cử lực lượng lên danh thắng núi Đá Chồng để kiểm tra, nếu vẫn còn vết sơn trên những tảng đá thì sẽ yêu cầu nhóm du khách tới khắc phục hiện trạng", Bí thư Đảng uỷ xã Bằng Cả ông Đặng Văn Mạnh thông tin.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, sau khi nhận được ‘bão’ dư luận, đại diện nhóm du khách viết vẽ bậy lên núi Đá Chồng đã cử người trong nhóm mang theo xăng để lên tẩy rửa những dòng chữ mà nhóm này đã viết trước đó.

 Núi Đá Chồng được coi là "thành địa sống ảo" của các phượt thủ muốn chinh phục những địa điểm hoang sơ, đầy nguy hiểm.

Núi Đá Chồng nổi tiếng với hàng chục phiến đá thiên tạo xếp chồng lên nhau, cheo leo ở độ cao hàng trăm mét, nhô hẳn ra ngoài bìa rừng.

Có những điểm tiếp xúc giữa hai phiến đá chỉ rộng chừng 1m2 tạo nên sự độc đáo và thách thức độ ‘liều mạng’ của những phượt thủ chuyên nghiệp muốn chinh phục đỉnh núi.

Từ trên cao du khách có thể phóng tầm mắt thưởng ngoạn cảnh đẹp của hồ Yên Lập được bao bọc bởi ngút ngàn rừng thông, với các đảo nổi giữa lòng hồ tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Năm 2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản quản lý hoạt động du lịch tại khu vực mỏm Đá Chồng. Theo đó, chính quyền địa phương cảnh báo du khách về mức độ nguy hiểm, đồng thời ngăn chặn các hoạt động du lịch mạo hiểm ảnh hưởng tính mạng con người tại khu vực mỏm đá.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: Báo Tiền phong