Những thói quen buổi sáng vô tình khiến cả ngày dài mệt mỏi

Admin
Một số người cảm thấy tồi tệ, thiếu sức lực cho một ngày dài khi mắc phải những thói quen không tốt vào buổi sáng.

Các chuyên gia tại Joy Home Remedies đã tiết lộ 9 việc buổi sáng bạn thường làm có thể có tác động tiêu cực đến cả ngày, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trước khi ngày mới thực sự bắt đầu.

Tắt rồi bật lại báo thức

Các chuyên gia về giấc ngủ cho rằng đây là điều không nên làm. Bằng cách nhấn vào nút "báo thức lại", bạn quay trở lại một chu kỳ ngủ và điều này khiến bạn mệt mỏi hơn so với khi thức dậy ngay lập tức lúc chuông báo đầu tiên vang lên.

Để tránh tắt báo thức đi rồi ngủ tiếp, bạn có thể thử đi ngủ sớm hơn một chút để đảm bảo có được giấc ngủ trọn vẹn - thậm chí bạn có thể thức dậy trước báo thức.

Kiểm tra điện thoại ngay khi thức dậy

 


Nhiều người có thói quen để điện thoại bên cạnh khi ngủ, không có gì ngạc nhiên khi kiểm tra điện thoại là một trong những việc đầu tiên bạn làm sau khi thức dậy, đặc biệt nếu bạn cũng sử dụng điện thoại để cài báo thức.

Tuy nhiên, trước tiên bạn nên tránh kiểm tra điện thoại vì điều cần thiết là bạn phải cho tâm trí thời gian để dần dần tỉnh táo.

Kiểm tra mạng xã hội, email hoặc tin nhắn cũng có thể khiến bạn hoảng sợ trước khi ngày mới bắt đầu.

Không dãn cơ

Trong khi đang ngủ, các cơ và khớp của bạn có thể căng cứng lên, có nghĩa là khi bạn rời khỏi giường vào buổi sáng, bạn có thể cảm thấy khó cử động một vài bộ phận của cơ thể hoặc có thể cảm thấy cơ bắp co giật và ngứa ran.

Dành vài phút giãn cơ vào mỗi buổi sáng sẽ giúp nới lỏng các cơ bắp bị căng, cải thiện lưu thông máu và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho ngày mới.

Uống cà phê

Cùng với việc kiểm tra điện thoại, uống một tách cà phê là một sai lầm phổ biến khác mà mọi người thường mắc phải khi mới thức dậy.

Trong khoảng thời gian từ 8 đến 9 giờ sáng, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra mức độ cao hơn của cortisol, một loại hormone điều chỉnh năng lượng, uống cà phê trước hoặc trong thời gian này có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng bồn chồn.

Cà phê cũng có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất cortisol của cơ thể và khiến bạn cảm thấy cực kỳ mệt mỏi vào buổi chiều.

Thay vì cà phê, các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh nóng.

Ăn sáng thiếu lành mạnh

 

Tất cả chúng ta đều đã nghe câu nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, điều này là chính xác.

Sau khi ngủ qua đêm, cơ thể bạn sẽ cần được nuôi dưỡng để cung cấp cho bạn năng lượng để vượt qua một ngày dài.

Tuy nhiên, nhiều món ăn sáng được yêu thích, chẳng hạn như ngũ cốc và bánh quế, chứa nhiều đường và carbs, thực sự không phải là thứ tốt nhất để ăn trước tiên.

Thay vào đó, hãy thử ăn sáng cân bằng với đầy đủ protein và trái cây hoặc rau quả.

Đánh răng sau khi ăn sáng

 


Đánh răng ngay sau khi ăn thực sự có thể gây hại cho men răng - đặc biệt nếu bạn vừa ăn hoặc uống bất cứ thứ gì có tính axit.

Thay vào đó, bạn nên đánh răng sau khi thức dậy nhưng trước khi ăn sáng.

Nếu vẫn muốn đánh răng sau khi ăn sáng, bạn nên đợi ít nhất 30 phút để hạn chế tác hại cho răng.

Không dọn giường

Điều này có vẻ như không thực sự quan trọng nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc phát triển các thói quen tích cực, chẳng hạn như dọn dẹp giường mỗi sáng, có liên quan đến năng suất cao trong cả ngày.

Tắm nước nóng

Mặc dù tắm nước nóng chắc chắn là tốt nhưng các chuyên gia về giấc ngủ khuyên bạn nên thực hiện động tác này vào buổi tối chứ không phải buổi sáng.

Nhiệt độ cao báo hiệu cho cơ thể là đã đến lúc thư giãn cơ bắp và thư giãn - điều không cần thiết vào buổi sáng.

Nếu bạn muốn tắm vào buổi sáng, có lẽ hãy dùng nước lạnh. Nước lạnh có thể giúp bạn tỉnh táo nhanh hơn, mang đến cho bạn một khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng hơn.

Thức dậy trong bóng tối

Bạn có thể cảm thấy như tắt hoặc làm mờ đèn sẽ giúp cơ thể thích nghi với buổi sáng nhưng thực tế điều này lại trái ngược với sự thật.

Khi ở trong bóng tối, bạn đang báo hiệu cho cơ thể rằng trời vẫn còn đêm, nghĩa là bạn sẽ thấy mình buồn ngủ lâu hơn.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn