Những thực phẩm ‘đại kỵ’ với trứng, tuyệt đối không nên kết hợp chung

Admin
Không phải thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với trứng, nếu ăn cùng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng hoặc có thể khiến cơ thể bị tiêu chảy, ngộ độc.

 Những thực phẩm đại kỵ với trứng

Sữa đậu nành và các loại sữa

Sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt sữa đậu nành chứa các acid béo thiết yếu, protein, khoáng chất, chất xơ và vitamin tốt cho sức khỏe và làm đẹp mà không phải loại thực phẩm nào cũng có. Tuy nhiên, các bạn không nên thưởng thức sữa đậu nành với trứng gà bởi vì sữa này có men protidaza kiềm chế các protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng.

Theo các nghiên cứu, trong sữa có chứa hàm lượng chất lactose. Khi kết hợp ăn với trứng, hàm lượng lớn protein trong trứng giúp phân giải các acid amin sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ chất lactose trong trứng và khi kết hợp hai thực phẩm này cũng dễ khiến các chất dinh dưỡng khác khó được tiêu hóa.

Trà xanh

Không ai có thể phủ nhận được tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe và làm đẹp. Và từ xưa, người Việt Nam mình hầu hết có thói quen uống trà xanh sau bữa ăn. Nhưng nếu các bạn vừa ăn trứng, thì cần hạn chế uống trà xanh. Bởi vì, axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột – nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Một số loại thịt

Thịt ngỗng, thịt thỏ: là những thực phẩm có tính hàn. Trứng cũng là thực phẩm có tính hàn. Các loại thực phẩm này có chứa hoạt tính sinh học, nếu kết hợp cùng nhau cùng nhau sẽ gây phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Thịt rùa: Một số cảnh báo cho rằng việc ăn trứng cùng lúc với thịt rùa có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Óc lợn: ăn trứng với óc lợn sẽ àm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

Đường thắng

Hẳn là trong chúng ta ai cũng đã từng nhiều lần thắng đường để làm các món kho với trứng. Nhưng các nghiên cứu nói rằng, việc thắng đường để lấy màu khi chế biến món thịt kho trứng sẽ làm cho protein fructose axit amin trong trứng tiếp hợp với lysine, tạo thành chất khó hấp thu trong cơ thể.

Không ăn trứng sau khi uống thuốc

Sau khi ăn trứng không nên uống các loại thuốc chống viêm giảm đau bởi các chứng viêm liên quan đến protein, mà trứng rất giàu protein.

 Những người không nên ăn trứng

Bị mắc bệnh tiêu hóa, tiêu chảy không nên ăn trứng, bởi protein trong trứng làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến hấp thu và tiêu hóa.

Khi bị mệt mỏi, cảm lạnh càng không nên ăn trứng.

Phụ nữ mang thai, tiêu hóa kém cũng không nên ăn nhiều trứng.

Người bị chứng cao huyết áp không nên ăn trứng chung với óc lợn, vì sẽ làm tăng cholesterol trong máu đột ngột, dễ dẫn đến tử vong.

 Một số lưu ý khác

Không ăn trứng đã luộc, nướng để qua đêm, vì chất dinh dưỡng và protein bị phá hủy sẽ biến chất, mất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe.

Không nên cho mì chính (bột ngọt) vào món trứng.Không nên ăn trứng quá nhiều, vì tuy giàu dinh dưỡng nhưng gây dư thừa dinh dưỡng cơ thể khó đào thải hết cholesterol dẫn tới bị đầy bụng khó tiêu béo phì tăng gánh nặng cho gan và thận.

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Tiền phong