Nổ lớn khiến ít nhất 25 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng

Admin
Vụ tấn công nhằm vào đoàn xe quân sự tại khu vực xung đột lâu năm giữa các lực lượng chính phủ Ấn Độ và phiến quân.

 Các binh sĩ Lực lượng Cảnh sát dự bị trung ương Ấn Độ. Ảnh: PTI.

"Một thiết bị nổ tự chế đã phát nổ khi đoàn xe của Lực lượng Cảnh sát dự bị trung ương Ấn Độ (CRPF) đang di chuyển qua đường cao tốc cách thành phố chính Srinagar, bang Kashmir khoảng 20 km", cảnh sát cấp cao Munir Ahmed Khan hôm nay nói với AFP.

Ahmed xác nhận ít nhất 25 binh sĩ thiệt mạng, trong khi hãng thông tấn PTI đưa tin khoảng 20 người bị thương. "Chúng tôi đang sơ tán những người bị thương khỏi hiện trường song chưa có con số chính xác", Ahmed thông tin thêm.

Truyền thông địa phương cho biết nhóm Hồi giáo Jaish-e-Mohammed tại Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trong một thông báo gửi báo chí địa phương, phát ngôn viên của nhóm nói rằng "vụ tấn công tự sát" do Aadil Ahmad, bí danh Waqas Commando, thực hiện.

Các bức ảnh chưa được xác nhận cho thấy những phần còn sót lại của ít nhất một chiếc xe nằm rải rác trên đường cao tốc, bên cạnh là những chiếc xe buýt quân sự màu xanh dương.

Đây là cuộc tấn công khiến nhiều người thiệt mạng nhất nhằm vào các lực lượng Ấn Độ tại khu vực Kashmir kể từ tháng 9/2016 khi 19 binh sĩ thiệt mạng trong một cuộc đột kích vào doanh trại quân đội Uri.

New Delhi duy trì khoảng 500.000 binh sĩ ở Kashmir, nơi ngăn cách Ấn Độ và Pakistan. Khu vực này luôn trong tình trạng bất ổn từ khi Anh chấm dứt sự cai trị năm 1947. Các nhóm phiến quân chiến đấu cho một Kashmir độc lập hoặc sáp nhập với Pakistan từ năm 1989.

Ấn Độ cáo buộc Pakistan thúc đẩy cuộc nổi dậy khiến hàng chục nghìn dân thường thiệt mạng. Islamabad phủ nhận cáo buộc, nói rằng họ chỉ cung cấp hỗ trợ ngoại giao cho quyền tự quyết của người dân Kashmir.